เอ้า มีจริงดิ!! รวม 15 สาขาวิชาแปลกๆ ที่มีสอนอยู่จริงในมหาวิทยาลัยจากทั่วโลก!!

สาขาวิชาที่มีสอนอยู่ในมหาวิทยาลัยทั่วไปนั้น ก็มักจะมีเหมือนๆ กัน จะแตกต่างกันไปตามสไตล์การเรียนการสอนของแต่มหาวิทยาลัย แต่เชื่อมั้ยว่ายังมีสาขาวิชาแปลกๆ อีกมากมายที่ไม่ค่อยมีใครรู้ ฮั่นแหน่!! อยากรู้แล้วล่ะสิ ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า

1. สาขาวิศวะสวนสนุก

weird-college-majors (11)หากคุณเป็นบุคคลที่ชอบและหลงใหลสวนสนุก ที่มหาวิทยาลัย California State University Longbeach มีสาขาวิชาที่เหมาะกับคุณเป็นที่สุด เพราะจะได้ศึกษาการสร้างและออกแบบความตื่นเต้นเร้าใจในรูปแบบสวนสนุกกันแบบจัดเต็มเลยล่ะ

2. สาขาวิทยาการหมัก

weird-college-majors (1)ที่มหาวิทยาลัย Appalachian State University เปิดสอนสาขาวิชาสำหรับคนรักเบียร์โดยเฉพาะเลยล่ะ สาขาวิชานี้จะเจาะลึกในเรื่องของการหมักเบียร์ตามแนวทางวิทยาศาสตร์ เจ๋งมั้ยล่ะ!?

3. สาขาตลกศาสตร์

weird-college-majors (2)ถ้าคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนตลก สาขาวิชานี้ที่วิทยาลัย Humber College เหมาะกับคุณมากๆ เลยล่ะ เปิดสอนในศาสตร์แห่งความตลก สามารถนำความรู้ไปต่อยอดในอาชีพตลกได้ด้วย

4. สาขาวัฒนธรรมสมัยนิยม

weird-college-majors (3)ทุกประเทศมีวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง แต่วัฒนธรรมสากลตามสมัยนิยมก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน สามารถขับเคลื่อนคนทั้งโลกให้คล้อยตามได้อย่างไร ถ้าอยากรู้ต้องไปเรียนที่ Bowling Green State University ต่อยอดในสายอาชีพสื่อสารมวลชน สายโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ได้

5. สาขาเป่าปี่สกอต

weird-college-majors (4)ดูเผินๆ เหมือนเป็นเรื่องตลก ใครจะเรียนทางด้านการเป่าปี่สกอตในระดับมหาวิทยาลัยแบบนี้ แต่ที่สำหรับมหาวิทยาลัย Canegie Mellon นั้นมี เรียนเป่าปี่สกอตกันอย่างจริงจัง ว่ากันว่ามีเพียงสามคนเท่านั้นที่สามารถเรียนจบและรับปริญญาในสาขาวิชานี้ได้

6. สาขา The Beatles

weird-major-in-universityที่มหาวิทยาลัย Liverpool Hope University เปิดการเรียนการสอนในสาขาวิชา The Beatles ด้วยนะเออ โดยเน้นศึกษาในเรื่องของวงและบทเพลงที่พวกเขาเล่นในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

7. สาขาการจัดการและเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมโบว์ลิ่ง

weird-college-majors (5)หนึ่งในกีฬายอดนิยมของต่างประเทศ หากใครฝันที่อยากจะมีลานโบว์ลิ่งเป็นของตัวเอง แนะนำให้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย Vincennes University เลย

8. สาขาแคนาดาศึกษา

weird-college-majors (6)มหาวิทยลัย Duke an Johns Hopkins เปิดสาขาวิชาแคนาดาศึกษา เจาะลึกในเรื่องของวัฒนธรรมและการเมืองของประเทศแคนาดา และทุกสิ่งที่เกี่ยวกับประเทศแคนาดา!!

9. สาขาศึกษาผลไม้รสเปรี้ยว

weird-college-majors (7)คนชอบผลไม้รสเปรี้ยวยิ้มแน่นอน ถ้าชอบทำน้ำผลไม้รสเปรี้ยวอีกก็ยิ่งเหมาะ เพราะวิทยาลัย Florida Southern College สาขาศึกษาผลไม้รสเปรี้ยวจะสอนให้คุณรู้เกี่ยวกับการเกษตรที่เกี่ยวข้องกับผลไม้รสเปรี้ยวล้วนๆ เลย

10. สาขาพี่เลี้ยงเด็ก

weird-university-majorมหาวิทยาลัย Sullivan University เปิดสอนในสาขาวิชาพี่เลี้ยงเด็กอย่างจริงจัง หากคุณเป็นคนรักเด็กและมีความอดทนสูงในการดูแลเด็กตลอดทั้งวัน นี่คือทางของคุณแล้วล่ะ!!

11. สาขาศิลปะการ์ตูน

weird-college-majors (8)วิทยาลัย Minneapolis College of Art and Design จะช่วยกระตุ้นความสามารถทางด้านการวาดภาพการ์ตูนของคุณให้มีชีวิตชีวาได้

12. สาขาประมูลศาสตร์

weird-college-majors (12)วิทยาลัย Harrisburg Area Community College เปิดสอนในสาขาวิชาประมูลศาสตร์ด้วยแหละ จะสอนให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับกลวิธีในการประมูล เพื่อนำไปสู่เส้นทางนักประมูลมืออาชีพ

13. สาขาหุ่นเชิด

weird-college-majors (9)หุ่นเชิดไม่ใช่เรื่องเล่นอีกต่อไป ถ้าคุณรู้สึกว่าการเล่นหุ่นเชิดเป็นเรื่องจริงจัง ที่มหาวิทยาลัย University of Connecticut สามารถสอนศาสตร์และศิลป์ทางด้านหุ่นเชิดให้กับคุณได้

14. สาขากีฬาโต้คลื่น

weird-college-majors (10)ที่ Plymouth University มีเปิดสอนในสาขาวิชาโต้คลื่นด้วยนะ แต่ไม่ใช่เป็นการเรียนโต้คลื่นเพื่อเอาปริญญา จะเป็นการเรียนในเรื่องของวิทยาศาสตร์ชายฝั่งและกิจการที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโต้คลื่นแทน

15. สาขาช่างทำปืน

weird-college-majors (13)ใครที่รู้สึกชอบและคลั่งปืน เหมียวว่าที่นี่เหมาะกับคุณมากๆ เลย สาขาวิชาช่างทำปืนนี้เปิดสอนที่วิทยาลัย Lassen Community College โดยในสาขาวิชานี้จะสอนให้คุณรู้เกี่ยวกับศาสตร์และศิลป์ทางด้านการทำปืน จะต้องหมั่นฝึกฝนเป็นประจำด้วย!!

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply