ขุ่นพระ!! ยายชาวจีนวัย 70 สุดแซ่บ เต้นรูดเสาได้แข็งแรงซะยิ่งกว่าวัยรุ่นสาวซะอีก

วันนี้แอดเหมียวจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับคุณยายท่านนึงจากประเทศจีน คุณยายท่านนี้มีชื่อว่า Dai Dali วัย 70 ปี จากเมืองเฉินตู ประเทศจีน ความเก่งกาจของเธอที่เหนือกว่าหญิงสาวสูงอายุทั่วๆไปก็คือ เธอสามารถเต้นรูดเสา(pole dance) ได้นั่นเอง!!

1

 

คุณยาย Dali เล่าวว่าเธอนั้นเริ่มฝึกการเส้นรูดเสาจากที่ยิมเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และปัจจุบันเธอก็กลายเป็นนักเต้นรูดเสาที่เก่งกาจที่มีอายุมากที่สุดไปแล้วด้วย

2

 

นอกจากนี้เธอยังได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการแข่งขันหลายครั้ง และถึงขั้นกลายเป็นผู้ชนะจากการแข่งเต้นรูดเสา China Pole Dance Championship ครั้งที่ 5 มาแล้ว เธอบอกว่าเธอรักการเล่นกีฬามากจนถึงขั้นมีเสาสำหรับเต้นเอาไว้ในห้องนอนของเธอเลยทีเดียว

3

 

รูปภาพที่ Dai เต้นรูดเสาอย่างพริ้วไหวนั้น กลายเป็นภาพที่มีการส่งต่อในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวจีนอีกมากมายให้ออกมาเล่นกีฬาตามแบบเธอ

4

 

Dai หวังให้ผู้คนตระหนักว่าการเต้นรูดเสาก็เป็นกีฬาหนึ่งเหมือนๆกับกีฬาทั่วๆไปที่สามารถบริหารร่างกายได้ “มันเป็นการเต้นประเภทหนึ่ง มันไม่ได้น่าเกลียดอะไร และสมาชิกในครอบครัวของฉันก็สนับสนุนฉันด้วย ฉันอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าอายุไม่ได้เป็นตัวกำหนดอะไรเราได้ หากเรามีความเพียรพยายามมากพอ

5
6

7

8

 

 

โอ้โห อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆนะเนี๊ยะ สาวๆดูไว้นะ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ ก็อย่ายอมแพ้คุณยาย Dai เป็นอันขาดนะจ๊ะ

emo12

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply