หนุ่มน้อยใช้เงินมรดกทั้งหมด ฟ้อง ‘พ่อ’ ของเขาว่าเป็นคนฆ่าแม่ สุดท้ายความยุติธรรมก็บังเกิด!!!

สำหรับเรื่องนี้เหมียวบอกได้เลยว่าซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริงๆ ยิ่งกว่าโคนันและคินดะอิจิ…. เมื่อลูกชายคนโต ตัดสินใจใช้เงินทั้งหมดที่ได้รับจากมรดกของแม่ ฟ้องพ่อของตัวเอง!!!

Pelle Walls และน้องๆ ของเขา ตัดสินใจฟ้องศาล ในกรณีที่มีความเป็นไปได้ว่าพ่อของพวกเขา John ‘Johnny’ Brickman Walls ได้ทำการฆาตกรรม Uta von Schwedler ภรรยาของตัวเอง และแม่ของลูกๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าเธอตายเพราะการฆ่าตัวตาย

 

Uta von Schwedler คุณแม่ของเด็กๆ และอดีตภรรยาของ Johnny

1

Uta von Schwedler เป็นนักวิทยาศาสตร์มีชื่อ ชาวเยอรมนี โดยหลังจากที่เธอได้แยกทางกับ John ผู้เป็นสามี เธอได้ไปมีแฟนใหม่ ซึ่งภายหลังก็พบว่าเธอเสียชีวิตในอ่างอาบน้ำของเธอเอง

อย่างที่หลายคนคิด ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย…

Pelle Walls ซึ่งตอนนั้นมีอายุ 17 ปี เริ่มมีอาการสงสัยพ่อของเขา เพราะเขามีท่าทีและอาการแปลกๆ และพูดข้อความน่าสงสัย เช่น ‘ถ้าฉันทำอะไรลงไปแล้วจำไม่ได้ล่ะ!!?’ ซึ่งคำพูดนี้เขาถามแม้กระทั่งแม่ของตัวเขาเองและทนายความของภรรยาที่เสียชีวิต

ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประกาศให้เหตุการณ์ในคดีนี้เป็นผลมาจากการฆ่าตัวตาย แต่กระนั้นหนุ่มน้อยก็ไม่ยอมแพ้ และพยายามนำความยุติธรรมคืนมาให้คุณแม่ของเขา

 

Pelle Walls ลูกชาย

2

หนึ่งปีต่อมา Pelle ได้ทำการย้ายออกจากบ้านของคุณพ่อ และไปอยู่กับเพื่อน ภายหลังเขาก็ได้นำน้องๆ มาอยู่ด้วย และห่างจากการดูแลของพ่อ

สุดท้ายเมื่อเขาอายุได้ 21 ปี เขามีมรดกและเขาดำเนินเรื่องกฎหมายด้วยตนเองได้ เขาก็ตัดสินใจใช้ทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อฟ้องพ่อของเขาเอง!!!

โดยเขากล่าวต่อศาลว่า Johnny มีพฤติกรรมแปลกๆ ไปหลังจากที่แม่ของเขาตาย โดยกล่าวว่า ‘พ่อชอบพูดแปลกๆ เช่น ‘นี่ฉันเป็นปีศาจร้ายหรือเปล่า!!?’ และ  ‘ถ้าฉันได้ทำเรื่องเลวร้ายลงไปแล้วจำไม่ได้ล่ะ??’ และบางครั้งเขาถึงกับพร่ำเพ้อถึงแม่ของเขา (คุณย่า)อีกด้วย ‘

 

‘Johnny’ Brickman Walls คุณพ่อผู้น่าสงสัย

3

 

ภายหลังการสืบสวนอีกรอบ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านฆาตกรรมก็ได้เผยว่า ก่อนที่คุณแม่จะตาย ได้มีร่องรอยของการขัดขืนอีกด้วย!!! หรือว่าเรื่องที่ลูกชายเขาสงสัยมาตลอดจะเป็นเรื่องจริง!!!

หลังจากนั้น การดำเนินคดีมีการผ่านการขึ้นศาลและการสอบสวนอยู่หลายต่อหลายครั้ง สู้กันไปสู้กันมาไม่จบสักที จนมีการสืบสวนหาพยานและหลักฐานอีกหลายปี ในที่สุด…

ศาลก็ตัดสินให้คุณพ่อเป็นผู้ผิดข้อหาฆาตกรรม ในฐานะฆาตกร เขาถูกสั่งจำคุกเป็นเวลาทั้งหมด 15 ปีเต็ม…

 

‘เราใช้เวลามากว่า 4 ปีในการทวงความยุติธรรมมาให้กับคุณแม่ผู้เป็นที่รักของเรา และสุดท้าย เราก็สามารถทำได้สำเร็จแล้วล่ะ…’ Pelle Walls ลูกชายคนโตกล่าว

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply