หญิงสาววัย 19 ปี ถูกข่มเหงเนื่องจากปานที่มีทั่วตัว แต่เธอยืนหยัดที่จะสู้กับมัน!!

ในวัยเด็กถ้าหากว่าเราถูกเพื่อนล้อหรือถูกตำหนิจากความแปลกและแตกต่างของสภาพร่างกาย จะกลายมาเป็นปมด้อยที่ฝังลึกอยู่ในใจตลอดกาล เช่นเดียวกับ Ciera Swaringen หญิงสาวที่มาพร้อมกับรอยปานทั่วตัวตั้งแต่กำเนิด

embrace-nevus (1)เธอเกิดมาพร้อมกับสภาวะผิดปกติทางผิวหนังที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากมากๆ จากโอกาสที่จะเกิดขึ้นกับเด็ก 1 ใน 500,000 ราย ทำให้ผิวหนังของเธอเต็มไปด้วยปานทั่วตัว!!

embrace-nevus (6)คุณหมอผู้ดูแลเธอก็กล่าวเอาไว้ว่า โชคดีที่ปานเหล่านี้ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำการกำจัดออกไปได้เช่นกัน

embrace-nevus (5)แน่นอนว่าชีวิตของเธอจะต้องพบเจอกับการถูกข่มเหง ดูถูกถากถางสารพัด อันเนื่องมาจากรอยปานที่สร้างความแตกต่างให้กับเธอ

embrace-nevus (1)‘วันหนึ่งฉันจำได้ว่า ตอนที่กำลังนั่งอยู่บนรถโรงเรียน ฉันได้ยินเสียงหัวเราะมาจากเด็กผู้ชายและเรียกฉันว่าเป็นหมาลายจุด มันทำให้ฉันรู้สึกเสียความมั่นใจมากและรู้สึกแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ’

embrace-nevus (2)ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยเด็กและวัยรุ่น สิ่งแรกที่เหล่าผู้ชายทั้งหลายจะหลุดปากออกมาก็คือ ‘เธอดูสกปรกเหลือเกิน ไปอาบน้ำซะไป’

embrace-nevus (3)ถึงแม้ว่าจะโดนดูถูกมามากมายแค่ไหน เธอก็ไม่สนใจและไม่แคร์คำเหล่านั้นเลย เพราะได้กำลังใจจากคุณแม่ที่กล่าวเอาไว้ว่า ‘รอยปานของหนูก็คือรอยจูบจากนางฟ้า’ เป็นประโยคที่สร้างความมั่นใจให้เธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

embrace-nevus (4)ภายหลังจากที่เธอเริ่มทำโปรเจคการวิจัยเกี่ยวกับสภาพปานที่เกิดขึ้นบนผิวหนังของเธอ ก็พบว่ายังมีผู้คนอีกมากมายที่เป็นเหมือนกัน เธอจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป และอยากจะไปเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการเกี่ยวกับโรคนี้ด้วย เพราะจะได้พบและพูดคุยกับผู้คนที่มีลักษณะเหมือนกับเธอนั่นเอง

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply