อัพเดทศึกหุ่นยนต์ยักษ์สะท้านโลก ทีมอเมริกาเผย BattleBots และ NASA ร่วมพัฒนา MegaBots Mk. II

หากยังจำกันได้เหมียวเคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการท้าทายศึกหุ่นยนต์ระหว่าง MegaBots จากประเทศสหรัฐอเมริกากับ Kuratas ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอาไว้ว่าให้เวลาไปพัฒนา 1 ปี และจะต้องมีการต่อสู้ระยะประชิดด้วย

 

megabot-mkii (5)ล่าสุดนี้ทางทีมสหรัฐอเมริกาก็ได้เปิดระดมทุนเพื่อทำการพัฒนาหุ่นยนต์ MegaBots เวอร์ชั่นสอง (Mk.II) ซึ่งจากเดิมที่มีเพียงแค่ระบบการต่อสู้ระยะไกลเพียงอย่างเดียว ทางญี่ปุ่นขอเพิ่มการต่อสู้ระยะประชิด จึงต้องมีการปรับปรุงนิดหน่อย

 

megabot-mkii (2)โดย MegaBots เวอร์ชั่นพัฒนาเพิ่มเติมนี้ จะเพิ่มในส่วนของอาวุธที่แยกส่วนออกมาได้เช่น กรงเล็บ โล่ และอุปกรณ์ขับเคลื่อนอื่นๆ อีกมากที่จะต้องทำการทดสอบเพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุด

 

megabot-mkii (1)

และที่เพิ่มเติมมาอีกก็คือได้รับความร่วมมือจากผู้สร้าง BattleBots และนักวิทยาศาสตร์จาก NASA ที่จะมาช่วยกันพัฒนา MegaBots ร่วมกับ MegaBots Inc.

 

megabot-mkii (2)

ภาพร่าง MegaBots Mk.II เวอร์ชั่นสมบูรณ์

megabot-mkii (1)

สภาพปัจจุบันของเจ้า MegaBots Mk.II

megabot-mkii (3)

ทีมสหรัฐอเมริกาปล่อยวิดีโออัพเดทล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อย จะน่ากลัวแค่ไหนรับชมกันได้เลยจ้า

ไม่รู้ว่าตอนนี้ทางฝ่ายประเทศญี่ปุ่นจะพัฒนาส่วนไหนอะไรยังไงเพิ่มเติมแล้วบ้างกับเจ้าหุ่นยนต์ Kuratas จะมีการร่วมมือพัฒนาระหว่างบริษัทหุ่นยนต์ในญี่ปุ่นด้วยรึเปล่า ก็คงต้องรอติดตามกันแล้วล่ะ!! ส่วนใครที่ตามไม่ทันว่าศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน ลองมาอ่านข้าวเก่าได้ที่นี่เลยจ้า

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply