ล่าสุดสหรัฐฯ ได้ออกมายอมรับแล้วว่า ‘กัญชา’ สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้!!!

เอาล่ะสิทำยังไงดี เมื่องานนี้สำนักข่าวเมโทรแห่งประเทศอังกฤษได้รายงานว่า พี่ใหญ่ผู้นำโลกอย่างสหรัฐอเมริกาได้ออกมายอมรับด้วยตนเองแล้วล่ะว่า กัญชานั้น สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้!!!

เรื่องนี้ที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วล่ะ ซึ่งล่าสุดนั้นก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง The National Cancer Institute ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านมะเร็งของทางกระทรวงสาธารณะสุขประเทศสหรัฐอเมริกา

1‘…ทั้งการสูบ การใส่ลงไปในอาหาร หรือว่าการดื่มแบบสารสกัดสมุนไพร ล้วนแล้วแต่มีผลในด้านการช่วยฆ่าและรักษามะเร็งได้…’ ส่วนหนึ่งในแถลงการณ์ของทางหน่วยงานนี้

แถมในไซต์ของหน่วยงานยังระบุด้วยว่านอกจากมะเร็งแล้ว ยังช่วยต้านการอักเสบของเซลล์ ต่อต้านการเจริญเติบโตของเซลล์โดยเฉพาะเนื้องอก ต้านไวรัสบางตัว และแม้กระทั่งช่วยบรรเทากล้ามเนื้อกระตุกที่เกิดจากหลายเส้นโลหิตตีบ

2

แต่กระนั้นนี่ก็เป็นเพียงข้อสังเกตเบื้องต้นเท่านั้นนะจ๊ะ และเป็นผลข้างเคียงเพียงส่วนหนึ่งของกัญชา ถึงจะมีงานวิจัยเหล่านี้ออกมามากมายในอดีต แต่ก็ไม่เคยได้รับการยอมรับเท่ากับครั้งนี้ จะว่าไปแล้วอะไรๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไปแล้วล่ะ…

 

และแน่นอนคงไม่มีใครดีใจกับข่าวนี้เท่ากับเหล่าผู้ชาย (และหญิง)สายเขียวอีกแล้วล่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่อะไรก็ตามที่มีประโยชน์ แน่นอนถ้าเกินปริมาณที่พอดี มันก็จะกลายเป็นโทษได้นะจ๊ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply