ดาราและคนดังโวย!! พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งในจีนปั้นหน้าตัวเองได้เหมือน…ไม่ใช่ตัวเองงั้นแหละ

กลายเป็นเรื่องที่ออกจะซีเรียสปนขำสักหน่อย เกี่ยวกับกรณีของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งแห่งหนึ่งในจีน ที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของเหล่าคนดัง ที่มีหน้าตาไม่ใกล้กับตัวจริง จนเหล่าคนดังและดาราต้องออกมาโวยกันยกใหญ่เลยทีเดียว

1

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเหล่าดาราคนดังออกมาโวยพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง แห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ที่นำเอาหุ่นขี้ผึ้งที่หน้าตาเหมือนพวกเขามาจัดแสดง โดยที่หน้าตาของมันไม่ได้ใกล้เคียงกับตัวจริงเลย

2

 

แถมยังใส่เสื้อผ้าที่ดูเชยจนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกตั้งฉายาให้ว่าเป็น “พิพิธภัณฑ์แฟชั่นของชาวนา” ด้วย เพราะหุ่นขี้ผึ้งที่ถูกจัดแสดงนั้น สวมใส่เสื้อผ้าที่เหมือนหลุดมาจากอดีต ไม่ได้ใกล้กับการแต่งตัวของเหล่าดาราเลย

3

 

นอกจากนี้เหล่าดารายังออกมาโวยด้วยว่าพวกเขาไม่เคยอนุญาตให้ทางพิพิธภัณฑ์นำรูปร่างหน้าตาของพวกเขาไปใช้เลย ซึ่งอาจต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายด้วย

4

 

โดยเหล่าดารา(ผู้โชคร้าย) ที่ถูกนำมาทำเป็นหุ่นขี้ผึ้ง ก็ได้แก่ เจย์ โชว์, เฉินหลง, เจ็ทลี, หลิวเต๋อหัว, โจวซิงฉือ ลองตัดสินด้วยสายของคุณก็แล้วกันว่ามันเหมือนมากน้อยแค่ไหน…

5

 

อย่างไรก็ตาม แม้หุ่นขี้ผึ้งของที่นี่จะไม่ได้มีความใกล้เคียงกับตัวจริงเท่าไหร่ แต่ก็สามารถเรียกนักท่องเที่ยวได้มากพอสมควร แถมยังไม่เก็บเงินค่าเข้าด้วยนะเออ

6

 

7

 

8

 

เอ่อ หลายๆคนคงจะเคยเห็นงานปั้นเทพๆของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของมาดาม Tussauds มาเยอะแล้วใช่ไหมล่ะ คราวนี้ลองมาดูอะไรที่แตกต่างออกไปกันบ้างละกัน

emo6

 

ที่มา shanghaiist

 

Comments

Leave a Reply