สองพี่น้องป่วยระยะสุดท้าย ฝันอยากเล่นเซิร์ฟสักครั้ง ‘สุนัข’ สุดฉลาดจึงจัดให้

สุนัขเองได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์เลยล่ะนะ เพราะมันเป็นทั้งคนเฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนเล่นคลายเหงา และรักเจ้านายของมันอย่างที่สุดเลย แต่นอกจากจะเป็นเพื่อนแล้ว เชื่อหรือไม่ว่ามันยังกลายเป็นหมอกายภาพบำบัดได้ด้วยนะเออ

6

 

วันนี้แอดเหมียวจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับเจ้าสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Ricochet มันเป็นสุนัขสุดฉลาด ที่ช่วยให้ผู้ป่วย ผู้พิการ และเหล่าทหารผู้ได้รับบาดเจ็บจากสงคราม สามารถเล่นเซิร์ฟบอร์ดไปกับมันได้ด้วยนะ

7

 

วันหนึ่ง ทางทีมงานของเจ้า Ricochet ได้รับการติดต่อมาจากสองพี่น้อง Savannah วัย 17 ปี และ Bellamy Arterburn วัย 19 ปี จากรัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ป่วยเป็นโรค Friedreich’s ataxia ที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและความผิดปกติของประสาทกล้ามเนื้อ แถมยังไม่มีทางรักษาให้หายขาด

1

 

โดยทั้ง Savannah และ Bellamy มีความใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งพวกเธอจะได้เล่นเซิร์ฟบอร์ดแบบคนปกติ ซึ่งดูเป็นความฝันที่ยากเกินกว่าจะทำได้ด้วยตัวเอง แต่พวกเธอได้ยินชื่อเสียงของเจ้า Ricochet เข้า ทำให้พวกเธอฮึดสู้อีกครั้ง และอยากจะทำความฝันให้เป็นจริง

2

 

แต่เนื่องจากเจ้า Ricochet นั้นมีที่อยู่ในรัฐซานดิเอโก ซึ่งไกลจากสองพี่น้องมาก พวกเธอจึงไม่มีเงินมากพอที่จะเดินทางมาหามัน

3

 

ทางทีมงานจึงประกาศระดมทุนในโลกออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆทั้งสองคน ให้สามารถเดินทางมาหา Ricochet ที่ซานดิเอโกได้ และภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ก็สามารถระดมเงินได้มากพอจนสามารถหาเงินมาจ่ายค่าเดินทางให้ทั้งสองคนได้สำเร็จ

4

 

เมื่อ Savannah และ Bellamy เดินทางมาถึงเมืองซานดิเอโก ทั้งคู่ก็ได้ลงน้ำและเล่นเซิร์ฟกับเจ้า Ricochet อย่างสนุกสนาน โดยมีทีมงานคอยอูแลอย่างใกล้ชิดเลยล่ะ

5

 

10

 

11

 

13

 

16

 

17

 

คลิ๊กชมคลิปด้านล่างเลยนะ


โห ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี๊ยะ ว่าสุนัขจะสามารถช่วยให้ผู้ป่วยเล่นเซิร์ฟแบบนี้ได้ด้วย หากใครอยากชมภารกิจอื่นๆของเจ้า Ricochet ได้ที่ IG ของเขาเลยนะจ๊ะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply