อุทาหรณ์รถจักรยาน เปลี่ยนเลนต้องระวัง ไม่งั้นอาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้!!!

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา จักรยานกลายเป็นยานพาหนะที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้คนแทบทุกเพศทุกวัยหันมาปั่นจักรยานเป็นเรื่องปกติ บ้างก็ใช้ในการเดินทาง บ้างก็ปั่นเพื่อออกกำลังกาย และล่าสุดประเทศเราก็มีการจัดงานปั่นจักรยานครั้งยิ่งใหญ่อย่างาน Bike For Mom

แต่อย่างไรก็ตาม จักรยานถือว่าเป็นยานพาหนะที่ค่อนข้างบอบบางและเสี่ยงอันตรายหากเทียบกันยานพาหนะชนิดอื่นๆ ฉะนั้นทุกครั้งที่มีการออกปั่นจักรยาน ควรเพิ่มความระมัดระวังถึงขีดสุด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์อย่างในคลิปที่เหมียวเอามาให้ชมวันนี้

เหมียวเห็นคลิปนี้จากเฟสบุ๊คของคุณ Julapong Ponngoh โดยคลิปเป็นคลิปจากล้องหน้าของรถคันหนึ่ง ขณะที่พวกเขากำลังขับรถมาโดยใช้ความเร็วประมาณหนึ่งบนเลนด้านขวาสุดบนถนน

Screen Shot 08-17-15 at 04.41 PM

ทันใดนั้นเองก็มีจักรยานคันหนึ่ง เปลี่ยนเลนจากซ้ายสุดมาขวาสุดอย่างรวดเร็ว ตัดหน้ารถคันดังกล่าว คนขับรถไม่สามารถหลับได้ทัน ทำให้จักรยานคันนั้นปะทะเข้ากับรถอย่างรุนแรง จนกระเด็นไปข้างหน้า บอกเลยว่าน่ากลัวสุดๆ

ที่มา : Julapong Ponngoh Posted by Youlike69 on 15 สิงหาคม 2015
  และที่น่าเศร้าก็คือ นักปั่นท่านนี้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาในโรงพยาบาล เนื่องจากอาการสมองบวม ทางเหมียวก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตไว้นะที่นี้ด้วย ตัวเหมียวอ๊อดโด้เองก็ปั่นจักรยานเป็นประจำอยู่แล้ว ได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้เหมียวเองก็สะเทือนใจถึงขีดสุดเลย เหมียวขอยกคำพูดของคุณ Julapong มาเตือนใจนักปั่นทั้งหลายว่า "การปั่นบนถนนหลวง เหมือนการออกไปรบ ให้พึงระลึกเสมอว่าเราอาจจะตายได้ทุกเมือ ฉะนั้นห้ามประมาท! จะแซงซ้ายแซงขวา จะปั่นยังไงก็แล้วแต่ ให้มีสติตลอด ดูรถซ้ายขวาให้มั่นใจก่อนจะแซงจะปาด ตามองไปข้างหน้า พิเคราะห์ว่าถนนข้างหน้าเป็นยังไง มีเหตุการณ์อะไรเกิดบ้าง อย่าสักแต่ว่าปั่นๆๆๆๆ แล้วให้คนขับรถยนต์มาระวังแทนเรา" ที่มา Julapong Ponngoh

Comments

Leave a Reply