สุดสยอง เมื่อเหล่าแมงมุมนิรนาม ออกมาชักใยสร้างรังขนาดยักษ์ ที่ครอบคลุมไปทั้งสวน!!!

งานนี้เหมียวขอเตือนกันไว้ก่อนเลยล่ะว่า ถ้าใครไม่ถูกโรคกับเหล่าแมงมุม หรือว่าใยของมันล่ะก็ ขอให้กดปิดบทความนี้กันไปได้เลย เพราะเหมียวจะพาไปดูสวนสยอง ที่เกิดจากใยของเหล่าแมงมุมทั้งสวนเลยล่ะ!!!

แมงมุมนับพันๆ ตัว ได้กรูกันออกมาในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในรัฐ Texas สหรัฐอเมริกา ดูสภาพสิ…

1

ซึ่งใยของแมงมุมทั้งหมดนั้น นับความสูงขึ้นได้ได้กว่า 40 ฟุต กว้างอีกเป็นร้อยๆ ฟุต ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างทั้งสวนสาธารณะเลยล่ะ2

Barry Clinger หนึ่งในผู้เข้ามาชมสวนเล่าว่า ‘นี่มันน่ากลัวมากๆ เกิดมาผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ ถึงจันจะดูน่าประหลาดใจ แต่แน่นอนก็ดูน่ากลัวด้วยไม่น้อยเลย’3

ถึงตอนนี้เหล่านักวิทยาศาสตร์ผู้ตรวจสอบยังจะไม่สามารถรู้ได้ว่าเป็นแมงมุมสายพันธุ์อะไร แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นแมงมุมชนิดที่มีเขี้ยวยาว และที่สำคัญ ไม่ได้มีอันตรายต่อมนุษย์หรือมีพิษแต่อย่างใด4

แถมเหล่านักแมงมุมวิทยาก็ตั้งข้อสังเกตด้วยล่ะว่า กลุ่มใยที่โยงยางกันใหญ่ขนาดนี้นั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดให้เห็นกันได้ง่ายๆ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของเหล่าแมลงที่เป็นเหยื่อแมงมุมในแถบนี้5นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ในปี 2007 ก็ได้มีการสร้างอาณานิคมใยขนาดใหญ่แบบนี้ในเท็กซัสเช่นกัน ในสวนแห่งหนึ่งห่างไปจากที่นี่ราวๆ 35 ไมล์ หรือ 56 กม. ทางตะวันออก ซึ่งตอนนั้นก็เป็นที่ฮือฮาโด่งดังไปทั้งโลก แต่ท้ายสุดแล้วพวกแมงมุมก็จากไปและไม่ได้ซ่อมแซมมันแต่อย่างใด…

 

ถึงจะดูน่าสนใจ และเป็นประสบการณ์หายากขนาดไหนก็ตาม แต่เห็นแบบนี้เหมียวก็เสียว ไม่ขอเข้าไปหรอกนะจ๊ะ ฮร่าๆๆ เป็นโลเคชั่นถ่ายหนังสยองขวัญได้เลยนะเนี่ยเหมียวว่า ><

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply