ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ชี้ เหล่า ‘แมวเหมียว’ เป็นสัตว์ที่ดีกว่า ‘มะหมา’ !!?

งานนี้เหมียวบอกไว้ก่อน เหมียวไม่รู้ เหมียวไม่เกี่ยว ก็เหล่านักวิทยาศาสตร์เค้าว่ากันอย่างนี้มาเองอ่ะ ฮร่าๆๆๆ แต่ก็มีแอบดีใจบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง

เมื่อล่าสุดทางนักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาชี้แจงว่า แมวเหมียวน่ะดีกว่าเหล่ามะหมาอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่ในส่วนของความน่ารักนะ แต่เป็นในด้านวิวัฒนาการต่างหาก!!!

แหม่…ชนะใสๆ

1

โดยทางผู้เชี่ยวชาญได้ทำการศึกษาถึงซากฟอสซิลกว่า 2,000 เคสและพบว่า เผ่าพันธุ์ของเหมียวนั้น เป็นที่มาของการสูญพันธุ์ของสายพันธุ์ของมะหมาไปแล้วกว่า 40 สายพันธุ์เลยล่ะ หึหึ บอกตรงๆ โหดมาก!!!

ทั้งการล่า ทั้งลักษณะของกรงเล็บที่สามารถยืดหดพับเก็บได้ ทำให้เหล่าเหมียวเป็นนักล่าที่สมบูรณ์แบบกว่าในกรณีของการซุ่มโจมตี แน่ล่ะ มันหมายถึงอาหารที่สามารถทำให้รอดชีวิตได้เลยนะเออ

เหล่ามะหมามีเงิบล่ะงานนี้

222นอกจากนี้ Dr Daniele Silvestro แห่ง University of Lausanne ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ‘การเข้ามาของแมวในทวีปอเมริกาเหือนั้น ส่งผลต่อเหล่าสุนัขอย่างมาก…’

‘…เพราะโดยปกติแล้วการเปลี่ยนแปลงเชิงนี้จะขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศมากกว่า แต่นี่คือการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ที่เกิดจากนักล่าสองสปีชีย์ ที่แข่งขันกัน’ เขากล่าวเสริม

เหมียว Win Win ล่ะสิงานนี้

3เห้นมั้ยล่ะ เหมียวน่ะเริ่มขยายอำนาจมาตั้งแต่ยุคโบราณแล้วล่ะ และแน่นอน อนาคต เหล่ามนุษย์…แกไม่รอดแน่!!! เหล่ามะหมาที่เป็นโล่กำบังชั้นแรกให้กับพวกแก ได้พ่ายแพ้เราไปตั้งแต่ไก่โห่แล้ว หึหึ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply