โพยผู้ดีชี้ กว่าร้อยละ 37 ของมนุษย์เงินเดือนพบว่างานของตนเองนั้น ‘ช่างไร้ความหมาย’ !!!

ไม่รู้ว่าผลวิจัยนี้เป็นจริงในประเทศเรารึเปล่า!!? แต่ก็น่าสนใจเลยทีเดียว เมื่อทางเว็บไซต์ YouGov ของทางเมืองผู้ดีได้สำรวจเกี่ยวกับความพึงพอใจในงานของตนในกลุ่มเหล่ามนุษย์เงินเดือนและลูกจ้าง

ซึ่งผลออกมาน่าสนใจเลยทีเดียวล่ะ เพราะว่ามีลูกจ้างจำนวนร้อยละ 37 เลยทีเดียว ที่ให้ความเห็นว่า งานที่พวกเขาทำอยู่นั้น ‘ช่างไร้ค่า’ และไม่ได้ทำประโยชน์อันใดให้กับโลกและชีวิตของพวกเขาเลย…

ad_177860248แถมยังมีความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า กำลังหางานใหม่ที่ท้าทาย และมีความหมายกว่านี้ และกลุ่มมนุษย์เงินเดือนเพศชาย จะมีเปอร์เซ็นต์เห็นว่างานของพวกเขานั้น ‘ช่างไร้ค่า’ มากกว่าเหล่าสาวๆ เสียอีก

หากจะมองว่าการทำงานในเมืองหลวงนั้น ทำให้ผู้คนรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และเป็นคนสำคัญแล้วล่ะก็ อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะพบว่าชาวลอนดอนนั้น เป็นผู้ที่ให้ความคิดเห็นว่างานของตัวเองช่างไร้ความหมายสิ้นดี มากที่สุด!!! ส่วนในพื้นที่อื่นโดยเฉพาะแถบชนบทกลับเห็นว่างานของพวกเขาน่ะ มีความหมายมากกว่าผู้คนในโซนเมืองใหญ่

2

 

 

แต่ก็ใช่ว่าชาวเมืองจะกลายเป็นซอมบี้ที่ทำงานกันแบบขอไปที เพราะผลสำรวจยังบอกว่าอีก 67% ของผู้ตอบแบบสำรวจ คิดว่างานของพวกเขามีความหมายอยู่เหมือนกันนะเออ

 

อีกเหตุผลที่เหล่าพนักงานหลายคนเชื่อว่างานของพวกเขาไร้ความหมายนั้น เพราะในอนาคตอันใกล้นี้ เครื่องจักรอาจเข้ามาแทนที่แรงงานมนุษย์ และอาจเกิดการจ้างงานคนจริงๆ น้อยลง นั่นอาจเป็นสาเหตุให้คนเริ่มคิดว่างานของตนนั้นไร้ความหมายมากขึ้นก็เป็นได้…

 

เออ…เหมียวว่ามันก็น่าคิดเหมือนกันนะในกรณีนี้ เพื่อนๆ ล่ะคิดว่าไงกันบ้าง…กับงานที่ตนเองทำอยู่ ลองมาคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ให้เหมียวและเพื่อนๆ ดูกันได้นะจ๊ะ และอย่าลืม บล็อคนายจ้างด้วยล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply