นักโบราณฯเผย เจอหลักฐานชี้ชัดว่า ‘William Shakespeare’ เป็นขาปุ๊นกัญชาตัวยง!!!

เอาล่ะสิ!!! งานนี้ขาล่อง ขาดึงดาวทั้งหลายมีเฮกันอย่างแน่นอน เมื่อล่าสุดสำนักข่าวเมโทรประเทศอังกฤษได้รายงานว่า มีการค้นพบทางโบราณคดีที่ชี้ชัดได้ว่า William Shakespeare นักประพันธ์ชื่อก้องโลกนั้นเป็นขาปุ๊นตัวยง!!!

โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญได้พบร่องรอยบ้องสูบกัญชาของเขา และยิ่งมากกว่านั้น เจอกระทั่งอุปกรณ์สำหรับสูบใบโคเคน ซึ่งเป็นของเขาโดยเฉพาะอีกด้วย อยู่ข้างๆ กันนั่นแล…

Portrait of William Shakespeare.Image by The Art Archive/Corbis

สาเหตุที่พวกเขาสันนิษฐานเช่นนั้นก็เพราะว่า เหล่านักโบราณคดีของทาง University of the Witwatersrand ใน Johannesburg ได้พบอุปกรณ์สูบของเขาในสวนของที่พักของนักประพันธ์ชื่อดังนั่นเอง

เกิดเป็นการสันนิษฐานว่า นักประพันธ์ผู้แต่งละครชื่อก้องโลกตำนานรักอมตะอย่าง ‘Romeo and Juliet’ นั้นจะสร้างแรงบันดาลใจผลิตงานของเขาจากเครื่องปั่นจินตนาการเหล่านี้หรือเปล่า…??

แต่ในสมัยนั้น อังกฤษบ้านเกิดของเขา อยู่ในการปกครองของพระนาง Elizabeth แห่งเกาะอังกฤษ ซึ่งถือว่าการสูบกัญชาและใบโคเคนไม่ได้เป็นเรื่องผิดหรือน่ารังเกียจแต่อย่างใด ทำกันเป็นเรื่องปกติสามารถพบเห็นได้ทั่วๆ ไป และแน่นอนไม่ได้ผิดกฏหมายอะไรทั้งสิ้น

 

เหมียวว่าเราลองมานึกถึงภาพราชสำนักของพระนางสิ ทั้งขุนพลเอกอย่าง Drake และ Raleigh  รวมถึงคนอื่นๆ และแน่นอนเชกสเปียร์ของเรา รวมหัวกันล่องลอยแบบกลุ่มสิ -*- จะเป็นอย่างไรหนอออ ฮร่าาา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply