สาวน้อยเจอภาพคนหน้าเหมือนเธอ ขอชาวเน็ตช่วยตามหา และสุดท้ายทั้งสองก็ได้พบกัน

ตามทฤษฎีของ Doppelgänger  หรือบุคคลเสมือนนั้น คือการที่เรามีคู่แฝด ที่หน้าเหมือนเราเป๊ะๆ อยู่สักคนบนโลกใบนี้นี่แหละ และแน่นอนเหมียวคิดว่ามันเป็นความจริงนะเออ ยิ่งหลังๆ ก็มีข่าวแบบนี้มาให้เห็นกันบ่อยๆ

เหมือนเรื่องราวของหญิงสาวสองคนนี้ก็เช่นกัน สามารถใช้เป็นข้อพิสูจน์ถึงทฤษฎีเรื่องนี้ได้เลยล่ะ ลองมาชมกันนะเมี๊ยววววว

Amanda Fisher สาวน้อยชาวเท็กซัสวัย 23 ปี

1

และไม่นานมานี้ เพื่อนๆ ของเธอก็มาบอกกับเธอว่า พบคนหน้าเหมือนเธอมากๆ ในอินสตาแกรม แน่นอนตอนแรกเธอก็คิดว่าเว่อร์ และไม่เชื่อ…2

หลังจากนั้นเพื่อนๆ ของเธอก็ได้เริ่มส่งภาพของหญิงสาวปริศนาที่ต้องทำให้เธอตกใจ เอ๊ะ…หน้าเหมือนมากๆ จะเอารูปเราไปปลอมรึเปล่าก็ไม่…เพราะว่าบรรยากาศคนละอย่างกันนั่นเอง3

เหมือนจนน่าตกใจเลยทีเดียว ยิ่งเวลาทำผมสีอ่อนๆ นะ4

หลังจากเรื่องแดงขึ้นมา เธอก็ตัดสินใจว่าต้องคุยกับคู่แฝดโลกออนไลน์ของเธอเสียหน่อยล่ะ แต่แน่นอนเธอไม่ได้เข้าถึงได้โดยง่ายนะเออ5

กระนั้นเธอก็ยังไม่ยอมแพ้ ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต ให้ช่วยตามและติดต่อเธอ โดยโพสต์ภาพที่เหมือนกันจนน่าตกใจของพวกเธอทั้งคู่ลงโลกโซเชียล6 คนนับพันก็มีความคิดเห็นมากมาย บ้างก็ว่าเธอแต่งรูปเองให้เหมือนมีฝาแฝดบ้างอะไรบ้าง บางคนก็ว่าไม่เห็นจะเหมือน แต่เธอก็ยังโพสต์รูปของเธอและคู่แฝดที่ไม่รู้จักลงไปเรื่อยๆ

จนกระทั่งมีชาวเน็ตใจดีคนหนึ่ง รู้จักกับคนในภาพ นั่นก็คือ Meredith Pond ซึ่งเธอคนนี้อายุ 22 ปี เป็นชาว Indiana เพราะว่าเคยเห็นเธอที่ร้านตัดผม8

ในที่สุด Fisher ก็ได้เฟซบุ๊คของฝาแฝดของเธอ และทั้งคู่ก็เริ่มคุยกัน9

และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น ไม่ใช่แค่เธอทั้งสองที่เหมือนกัน แต่คู่แฝดของเธอ ดันเหมือนกระทั่งแม่ของเธอซะงั้น เออ เอาเข้าไป -*-10

ถึงพวกเธอจะเหมือนกันมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้เป็นพี่น้องกัน หรือเกิดมาจากพ่อแม่เดียวกันนะจ๊ะ เชื่อว่าหลายคนแอบลุ้นอยู่ อิอิ11

และสุดท้าย Fisher ก็บอกกับคู่แฝดคนละฝาของเธอว่า ‘หวังว่าเราจะได้พบกันตัวเป็นๆ สักวันนะ’ ^^12

แหม…ไม่แน่นะทั้งคู่อาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็ได้ อิอิ131313

เชื่อได้ว่ามีหลายคนเลยล่ะที่ไม่ชอบคนที่เหมือนกับตัวเอง โดยเฉพาะสาวๆ ที่เห็นใครแต่งชุดเหมือนเราไปที่ไหนก็ปรี๊ดแตกกันบ้าง แต่ลองคิดดูอีกแง่มุมสิ เธอทั้งสองมีนิสัยที่คล้ายคลึงกันชอบอะไรเหมือนกัน แถมถ้าหน้าตาคล้ายกันอีก พวกเธอจะต้องเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแน่ๆ เลยล่ะ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply