แฟนๆเฮ!!! Capcom ประกาศ Resident Evil 2 กำลังจะถูกรีเมกลง PS4 แล้วจ้าาาาาาา

แฟนๆเกมแนวสยองขวัญสุดคลาสสิกอย่างตระกูล Resident Evil คงได้เฮกันดังๆอีกครั้ง(หรือเปล่า) เมื่อ Yoshiaki Hirabyashi หัวเรือใหญ่ของทีมพัฒนาเกม R&D Division 1 แห่ง Capcom ได้ออกมาประกาศผ่านคลิปว่า โปรเจค Resident Evil 2 HD Remake กำลังเข้าสู่ขันตอนการพัฒนาแล้ว!!!

Resident_Evil_2_Remake[1]

 

Resident Evil 2 ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1998 บนเครื่องเกม PlayStation 1 ทันทีที่วางขาย ก็ได้รับกระแสตอบรับด้านบวกมากมาย โดยมีค่าเฉลี่ยรีวิวสูงถึง 8.9/10 และสามารถจำหน่ายได้ถึง 4.96 ล้านก็อปปี้ในอเมริกาเหนือ

resident-evil-2-147283

 

โดยทางคุณ Yoshiak ได้กล่าวในคลิปว่า “เป็นเรื่องที่น่าดีใจจริงๆที่ได้เห็นคอมเม้นต์ด้านบวกของเหล่าแฟนๆ ที่พยายามพลักดันให้โปรเจคนี้เกิดขึ้น ทีมพัฒนา Capcom Japan รู้สึกตื้นตันใจมากสำหรับการสนับสนุนเช่นนี้จากแฟนๆ พวกเราจะทำออกมาให้ดีที่สุด เพื่อนำสิ่งที่แฟนๆต้องการออกมา”

 

ยังไม่มีรายงานว่าเกมเวอร์ชั่น HD Remake นี้จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และจะออกมาในรูปแบบไหน จะพัฒนาใหม่ทั้งหมด หรือเอาของเก่ามาปรับปรุง (เหมือน Resident Evil HD Remake ที่เอาเวอร์ชั่น Gamecube มาปรับปรุงใหม่) แต่ต้นปี 2016 เตรียมพบกับ Resident Evil Zero เวอร์ชั้น HD Remake กันได้เลย

ที่มา comicbook

Comments

Leave a Reply