มันแปลกดีนะ!! ชม 10 ปรากฏการณ์สุดพิลึกทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ธรรมชาติเป็นสิ่งที่น่าค้นหาเป็นอย่างมาก มันมักจะสร้างสิ่งแปลกๆให้เราได้ประหลาดใจอยู่เสมอ บางปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นก็คาดไม่ถึงเลยว่าบนโลกนี้จะมีได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกรวบรวมไว้ที่นี่แล้ว เพราะเหมียวจะพาทุกท่านทัวร์รอบโลกไปดูปรากฏการณ์แปลกๆเหล่านี้กัน ไปดูกันเลย!!

 

ทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็งขณะที่มีฟองอยู่ใต้น้ำ เกิดขึ้นที่ทะเลสาบอับบราฮัม ในเมืองอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา ฟองเหล่านี้เกิดจากแก๊สมีเทนที่มาจากพืชและสัตว์ในบริเวณนั้น

abraham-lake-located-in-alberta-canada-is-filled-with-frozen-bubbles-the-bubbles-are-the-result-of-methane-gas-released-by-the-areas-plants-and-animals

 

หลังจากเกิดเหตุการน้ำท่วมในปากีสถานที่หมู่บ้าน Sindh เมื่อปี 2010 ก็ได้มแมงมุมนับล้านตัวปีนหนีน้ำขึ้นไปสร้างรังบนต้นไม้ ซึ่งมันได้สร้างใยแมงมุมพันรอบต้นไม้ได้น่ากลัวเอามากๆ

after-a-flood-hit-the-pakistani-village-of-sindh-in-2010-millions-of-spiders-crawled-to-safety-in-the-trees-and-spun-their-webs-the-result-led-to-fascinating-web-cocooned-trees

 

ปรากฏการณ์เมฆไฟหรือเมฆสีรุ้ง เกิดจากกรรวมตัวกันของแสงอาทิตย์เข้าในผลึกน้ำแข็งในที่สูงเหนือเมฆ แล้วเกิดการหักเหของแสงทำให้เกิดสีต่างๆขึ้นมา ส่วนมากมักจะเกิดขึ้นในหน้าร้อน และพระอาทิตย์ต้องทำมุมเงยสูงกว่า 58° องศาด้วยถึงจะเกิดภาพแบบนี้ขึ้น

circumhorizontal-arcs-or-fire-rainbows-form-when-sunlight-enters-ice-crystals-in-the-high-levels-of-clouds-splitting-them-into-an-array-of-colors-theyre-typically-only-spotted-in-the-sum

 

ในทุกๆหน้าร้อนของทุกปี จะมีค้างคาวกว่า 1.5 ล้านตัวบินอยู่เหนือท้องฟ้าในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สร้างภาพอันงดงามเหนือท้องฟ้า

every-summer-around-15-million-bats-take-flight-over-the-skies-of-austin-texas-producing-an-awe-inspiring-nature-show

 

เกือบทั้งปีในเกาะคริสต์มาสในออสเตรเลีย ข้างทางที่เป็นป่าจะมีปูแดงออกมาเดินกันมากมาย แต่ในเดือนพฤศจิกาจะเยอะที่สุด เพราะมีประมาณ 120 ล้านตัวด้วยกัน พวกมันเดินข้ามถนนมาเพื่อที่จะไปสู่มหาสมุทรอินเดียเพื่อวางไข่

for-most-of-the-year-the-red-land-crabs-of-christmas-island-in-australia-reside-in-the-forests-but-around-november-around-120-million-of-them-emerge-from-the-forest-crossing-the-area (1)

 

ปรากฏการณ์หินเดินได้ก็ยังเป็นที่น่าสนใจของนักวิทยาศาสตร์ซึ่งยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Racetrack Playa of Death Valley ในแคลิฟอร์เนีย นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันเกิดจากแผ่นน้ำแข็งที่เกิดใต้หินแล้วละลาย ทำให้มันเคลื่อนที่แล้วทิ้งรอยไว้

for-years-large-stones-have-been-moving-across-californias-racetrack-playa-of-death-valley-national-park-while-it-seemed-that-they-had-been-moving-on-their-own-scientists-discovered-that

 

นี่คือแพลงค์ตอนพืชชนิดหนึ่งที่เรืองแสงได้ เกิดบนที่ชายหาดที่เปอร์โต ริโก และมัลดีฟส์ สร้างความงดงามให้กับทะเลยามค่ำคืน

in-destinations-like-puerto-rico-and-the-maldives-bioluminescent-phytoplankton-create-stunning-shimmering-waters

 

ที่โมรอกโค ฝูงแพะได้ปีนต้นไม้ขึ้นไปเพื่อที่จะกินผลไม้ที่อยู่บนนั้น สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเป็นปกติในแถวนั้น แต่นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาก็มักจะตะลึงกับเหตุการณ์นี้

in-morocco-goats-climb-up-argan-trees-in-order-to-eat-their-fruit-the-site-is-not-uncommon-to-locals-but-travelers-are-often-shocked-to-see-the-bizarre-phenomenon

 

ภูเขาไฟ Kawah Ijen ตั้งอยู่ที่ East Java ในประเทศอินโดนีเซีย มีชื่อเสียงมากในเรื่องแสงไฟสีน้ำเงินที่ส่งออกบนภูเขาในตอนเย็น ซึ่งทาง National Geographic ได้ออกมาบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากแก๊สซัลเฟอร์โผล่ออกมาในรอบแยกเนื่องจากมีแรงดันสูง

kawah-ijen-volcano-located-in-east-java-indonesia-is-famous-for-its-bright-blue-fire-that-streams-down-the-mountain-in-the-evenings-according-to-national-geographic-the-glow-comes-from-t

 

ผีเสื้อโมนาร์คเป็นผีเสื้อที่มีการอพยพด้วยกัน 2 ทาง ในทุกๆปีบนท้องฟ้าของทางตอนเหนือในอเมริกาจะเห็นพวกมันบินเพื่ออพยพไปยังภูเขา Sierra Madre ในเม็กซิโกในสินเดือนตุลาคม และจากอเมริกาเหนือไปยังแคลิฟอร์เนีย

monarch-butterflies-are-the-only-butterflies-who-can-make-a-two-way-migration-every-year-they-take-to-the-skies-from-eastern-north-america-to-the-sierra-madre-mountains-of-mexico-during-

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply