ศิลปินสร้างผลงาน “ธรรมชาติหมุนโลก” จากประสบการณ์ที่เขาเจอพายุในไทย!!

คนโบราณอาจจะมีความเชื่อทางด้านการสร้างงานประติมากรรมเพื่อเป็นการขอพรจากพระเจ้า ซึ่งศิลปินคนหนึ่งชาวอิตาลีนามว่า Lorenzo Quinn ก็เห็นด้วยกับความเชื่อนี้ เพราะเขาได้สร้างงานประติมากรรมชุดหนึ่งขึ้นมาชื่อว่า “The Force of Nature” หรือพลังแห่งธรรมชาติ ขนาด 2.5 เมตร

ประติมากรมชิ้นนี้เผยให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาเรียกว่าเป็น “มารดาแห่งธรรมชาติ” กำลังเหวี่ยงโลกให้หมุนอยู่ โดยผลงานชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่เขาพบเจอมา

เขาบอกว่าขณะที่เขากำลังไปเที่ยวทางตอนใต้ของไทย เขาก็เจอกับพายุเฮอริเคนเข้า ทำให้เขาตัดสินใจทำผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อหวังให้พระเจ้าช่วยดูแลเหล่าเทวดาไม่ให้พโรธ

ผลงานชุดนี้จัดแสดงอยู่หลายที่ ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ สหรัฐฯ โมนาโก และสิงคโปร์ เราไปชมผลงานของเขากันเลย

 

mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-4 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-7 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-8 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-9 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-12 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-13 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-14 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-15 mother-nature-force-sculpture-lorenzo-quinn-16

 

ดูแล้วก็รู้สึกได้ถึงพลังที่รูปปั้นมันส่งออกมาเลยเนอะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามผลงานของเขาได้ที่ lorenzoquinn.com | Facebook

ที่มา mymodermet

Comments

Leave a Reply