ถอดแล้วจ้า!! ดีแทคสั่งถอดโฆษณาเจ้าปัญหา นำมือถือรุ่นใดก็ได้มาแลกไอโฟน

หลังจากกลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคมออนไลน์อยู่พอสมควร สำหรับกรณีของโฆษณาตัวใหม่จาก Dtac ที่ออกแคมเปญใหม่ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้านำเอามือถือรุ่นใดก็ได้ไปเปลี่ยนเป็น iPhone 6 และ iPhone 6 ในราคาที่ถูกลง

 

แต่ประเด็นอยู่ที่เนื้อหาโฆษณานั้น ออกไปในทางเหยียดผู้ใช้ฝั่งแอนดรอย์ ทำให้ผู้ใช้หลายรายเกิดความไม่พอใจ

2

 

ล่าสุดทางทีมงานของ Dtac ได้สั่งถอดโฆษณาตัวดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ออกมาชี้แจงผ่านกระทู้หนึ่งในพันทิป โดยมีข้อความว่า
“จากการที่ดีแทคกระตุ้นการขายสมาร์ทโฟนและสร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ได้ในราคาที่ดีมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6”  โดยได้ออกอากาศภาพยนต์โฆษณา ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นที่หลากหลายในวงกว้าง”

3

 

“ดีแทคขอขอบคุณทุกเสียงที่แนะนำ คำติติง ความไม่สบายใจ และความห่วงใยที่เข้ามา โดยดีแทคพร้อมน้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่าน และขออภัยที่ภาพยนตร์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ มา ณ โอกาสนี้”

 

“และด้วยการให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าทุกท่าน ทางดีแทคจึงพิจารณางดเผยแพร่ภาพยนต์โฆษณาดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อคำแนะนำและคำติชมที่มีให้ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยความจริงใจและตั้งใจดี ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในทุก ๆ อย่างต่อลูกค้าของเราค่ะ”

1

 

แต่อย่างไรก็ตาม การปล่อยโฆษณาตัวนี้ออกมา ทำให้แบรนด์ Dtac ได้รับความเสียหายพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้มีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้ คงต้องรอดูท่าทีของ Dtac ต่อไปว่าหลังจากถอดโฆษณาชิ้นนี้ออกไปแล้วจะมีการแก้เกมตรงนี้อย่างไรบ้าง

ที่มา pantip , Jason DiLaurentis

Comments

Leave a Reply