แพงไปไหม? โลกออนไลน์แฉ ซื้อดอกไม้ไหว้พระ แต่ต้องจ่าย 270 บาท!?

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพข้อความจากสมาชิกเว็บไซต์เฟซบู๊ครายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพชุดธูปเทียนและดอกไม้ ที่ตนเองได้ซื้อมาจากคนขายดอกไม้รายหนึ่งแถววัดหลวงพ่อพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมกับบอกว่าตนเองได้เสียรู้ให้กับคนขาย เพราะถูกบังคับให้ซื้อดอกไม้ในราคากว่า 270 บาท

1

 

พร้อมกันนี้ได้มีข้อความประกอบด้วยว่า “ไหว้หลวงพ่อครั้งนี้ เสียความรู้สึกจริงๆ คนเราเดี๋ยวนี้หากินบนความทุกข์ของผู้อื่นโดยไม่สนว่าบุญหรือบาป เคยซื้อชุดไหว้พระในวัดไม่เกิน 50 บาทต่อคน แต่ครั้งนี้ต้องจ่าย 270 บาท ได้ของเท่าที่เห็น เพราะเสียรู้คน โบกที่จอดรถบังคับซื้อร้านตัวเอง ดีนะเอาพวงมาลัย 9 พวงออก ไม่งั้น 500 คงไม่เหลือ”

 

“ไม่ซื้อก็ไม่ได้ สงสารแต่คนที่มาไหว้หลวงพ่อด้วยศรัทธา คนเฒ่าคนแก่ไม่รู้อิโหน่แอเหน่ คงหมดเงินไปหลายบาทตามๆกัน แทนที่จะอิ่มบุญกลับทุกข์แทน ขนาดเราคนพื้นที่ยังเสียรู้เลย ทำไมหากินกับหลวงพ่อและประชาชนแบบนี้ บอกเลยถ้าเงินที่ได้มาทำให้คุณมีความสุขก็ทำไปเถอะ แต่ตอนนี้เราขอแช่งในใจเล็กๆก็พอ”

2

 

แอดเหมียวอ่านแล้วถึงกับสะดุ้งเลยทีเดียว กับราคาดอกไม้ 270 บาท หากใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้น ก็ดูกันดีๆนิดนึงนะจ๊ะ เดี๋ยวนี้อะไรๆก็แพงเนอะ

emo5

 

ที่มา facebook , plug-innews

Comments

Leave a Reply