ประทับใจ…สองพี่น้องต้องแยกจากกันกว่า 40 ปี ตอนนี้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง!!!

เมื่อราวๆ 40 ปีก่อน ประชาชนชาวกัมพูชาต้องเผชิญความรุนแรงอย่างสุดขั้ว และการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งที่โหดร้ายที่สุดครั้งหนึ่งที่โลกมนุษย์เคยมีมา หลังรัฐบาลเขมรแดงที่นำโดยนายพล พตได้ขึ้นปกครองประเทศ

นายพล พตเชื่อว่าระบบสังคมนิยม จะทำให้ประเทศกัมพูชากลับมารุ่งเรืองอย่างครั้งอดีต เขาจึงยกเลิกระบบธนาคาร เงินตรา โรงเรียน และระบบการศึกษาต่างๆ รวมถึงยึดทรัพย์สินของเอกชนทั้งหมดมาเป็นของรัฐ อาชีพทุกอย่างนั้นไม่จำเป็น ทุกคนต้องทำนา และขอเพียงแค่มีข้าวกินเท่านั้น ก็เพียงพอแล้ว

ดังนั้นเอง เขาจึงบังคับประชาชนทุกคนให้ทำนารวมไม่ว่าก่อนหน้านั้นพวกเขาจะทำอาชีพอะไรมา ทุกคนต้องเผชิญกับการใช้แรงงานอย่างหนักวันละ 12 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพักและมีข้าวกินเพียงมีชีวิตรอดเท่านั้น นักวิชาการและผู้มีความรู้ที่ต่อต้านจะถูกฆ่าอย่างไร้เหตุผล  ว่ากันว่าในช่วง 4 ปีที่นายพล พตอยู่ในอำนาจ มีผู้เสียชีวิตจากความอดอยากกว่า 1.5-2 ล้านคนเลยทีเดียว

Screen Shot 08-09-15 at 10.30 PM

แน่นอน เหตุการณ์นี้ทำให้หลายๆครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป บ้างก็ต้องพลัดพรากจากกัน เช่นเดียวกับครอบครัวของ Hong ผู้นี้

Hong เกิดในครอบครัวธรรมดาๆครอบครัวหนึ่งในกัมพูชา มีพ่อแม่และพี่น้องอีก 5 คน ในช่วงที่นายพล พตอยู่ในอำนาจ เธอต้องเสียพ่อ และพี่น้องอีก 4 คนไป ทำให้สมาชิคในครอบครัวเหลือเพียง แม่และน้องสาวที่ชื่อ Bo

หลังจากนายพล พตถูกโค่นล้มอำนาจ เธอคิดว่าทุกอย่างจบลงแล้ว แต่ปรากฏว่าเธอต้องพลัดพรากจากแม่และน้องสาวอันเป็นที่รักของตนในค่ายอพยพ และนับจากวันนั้น เป็นเวลากว่า 40 ปีแล้ว ที่พวกเธอไม่ได้เจอกัน

และวันนี้ พวกเธอกำลังจะได้พบกันอีกครั้ง จะน่าประทับใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

เหมียวนี่น้ำตาไหลเลย แม้ว่าจะจากกันไปเนิ่นนาน แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังได้พบกันอีกครั้ง แต่เหมียวเชื่อว่ายังมีอีกผู้คนอีกมากมาย ที่ยังรอการพบกันเช่นนี้อีกครั้ง หวังว่าโอกาสของพวกเขาจะมาในเร็ววันนะเหมียว

ที่มา Docson4

Comments

Leave a Reply