มาแล้ว!! ตัวอย่างเกมเพลย์ 5 นาที “Mirror’s Edge Catalyst” อาหมวยปีนตึก!!

static1.squarespace

 

เหมียวไม่รู้ว่าหลายคนเคยได้เล่นเกม Mirror’s Edge กันมาบ้างรึเปล่า เกมนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ถือเป็นเกมที่แปลกแหวกแนวกว่าเกมทั่วไป เพราะมันเน้นระบบ Free Running หรือพูดอย่างบ้านๆคือวิ่งสู้ฟัดนั่นเอง

ใน Mirror’s Edge เราจะได้รับบทเป็นอาหมวยวิ่งไต่ตึกไปเรื่อยๆ เพื่อดำเนินเรื่องราว ซึ่งจุดเด่นมันก็อยู่ที่การวิ่งนี่แหละ เพราะฟีลลิ่งเวลาวิ่งนั้นเหมือนเอาตัวเราเข้าไปแทนเลย อีกทั้งลีลาการกระโดดเกาะนู่นนั่นนี่ก็ทำออกมาได้อลังการงานสร้างมากๆ แต่น่าเสียดายที่เนื้อเรื่องสั้นไปนิด

อีกเสน่ห์หนึ่งของเกมนี้คือการเล่นกับสี ในเกมเราไม่มีทางรู้เลยว่าต้องไปทางไหน เพราะไม่มีลูกศรชี้บอกทาง แต่เราต้องพยายามมองหาตึกหรือสิ่งของที่เป็นสีฉูดฉาด เพราะนั่นแหละคือทางที่เราจะไป ซึ่งเรียกได้ว่าเจ๋งมากๆ
อีกทั้งเกมนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อให้คุณเดินยิง แต่สร้างมาให้คุณใช้ศิลปะการต่อสู้แบบประชิดตัวเพื่อเข้าไปทำร้ายเหล่าศัตรูที่มีปืน แน่นอนว่าสิ่งนี้คุณต้องใช้ฉากในการกระโดดปีนป่ายหลบกระสุนด้วย

และอีกไม่นาน เราก็คงจะได้เล่นภาคใหม่กันแล้ว นั่นก็คือ Mirror’s Edge Catalyst โดยได้อาหมวยคนเดิมออกมาวิ่ง จะน่าเล่นสักแค่ไหน เราไปดูตัวอย่างเกมเพลย์ยาว 5 นาทีนี้กันเลย

 

 

สิ่งที่เห็นจากตัวอย่างนี้ก็คือวิธีปีนป่ายแบบใหม่ๆ และลีลาการต่อสู้ใหม่ที่ไม่เคยเห็นในภาคก่อน ซึ่งนี่แหละเป็นสิ่งที่เรารอคอย ยอมรับว่าเหมียวลืมเนื้อเรื่องเก่าไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่านี่คือภาคต่อหรืออย่างไร แต่มันก็น่าเล่นอยู่ดีนั่นแหละ!!

ที่มา Mirror’s Edge

Comments

Leave a Reply