มันจะดีนะ!? หนุ่มทำบัตรประชาชน ‘ศาสนาเต๋า’ ทำชาวเน็ตอยากนับถือศาสนาเอาฮากันใหญ่

มนุษย์เราย่อมมีสิทธิเสรีภาพในการใช้ชีวิต และการเลือกที่จะเป็นสิ่งใดก็ได้ตามใจปรารถนาโดยที่ไม่ขัดต่อกฎหมายบ้านเมืองและไม่เบียดเบียนผู้อื่น ซึ่งการนับถือศาสนาอย่างเสรีก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งemo23

 

และเหตุผลหลักๆ ที่สนับสนุนให้เราระบุศาสนาของตัวเองลงไปในบัตรประชาชนก็มีดังนี้

1. ถ้าหากไม่ระบุ การนับจำนวนผู้นับถือศาสนาต่างๆ จะเป็นด้วยความยากลำบาก หรืออาจจะนับว่ามีเท่าใดไม่ได้
2. หากเจ้าของบัตรเสียชีวิตขึ้นมา ก็จะได้ทำพิธีศพให้ถูกต้องตามหลักศาสนาที่ผู้ตายนับถือ

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมาก็เกิดเรื่องฮาสนั่นโซเชียล เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า เอื้อการย์ อารามรักษ์ ได้โพสต์ภาพบัตรประชาชนใบใหม่ของตนเอง พร้อมข้อความที่สรุปประเด็นได้ว่า พี่แกสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ทำบัตรให้บันทึกว่าเขานับถือศาสนาเต๋าได้

เมื่อวานไปเขตทำบัตรใหม่ ตอนจะถ่ายรูป เจ้าหน้าที่ถามเราเปลี่ยนศาสนามั้ยครับ เจ้าหน้าที่ถามว่าเอาอะไรดี พุทธ,คริสต์,อิสลาม ...
Posted by เอื้อการย์ อารามรักษ์ on Saturday, August 1, 2015
  ซึ่งมันก็กลายเป็นเรื่องฮือฮาและฮากลิ้งในตอนเดียวกันสำหรับชาวเน็ตเป็นที่เรียบร้อย แถมยังเกิดกระแสอยากจะแจ้งศาสนาของตนเองแบบฮาๆ ขึ้นมาแบบนี้อีกด้วยหละฮะพี่น้อง!! (ติดตามความฮาแบบจุใจได้ที่ลิงก์นี้)   32   แม้ว่าจะขำตกเก้าอี้กันขนาดไหน ทว่าด้วยความที่บัตรประชาชนเป็นเอกสารสำคัญอย่างหนึ่งที่ใช้ในการยืนยันตัวตนของเราได้ การที่จะแจ้งข้อมูลเอาฮาลงไป ก็คงต้องใช้ดุลยพินิจกันก่อนเนอะ ^^ ที่มา เอื้อการย์ อารามรักษ์, dr.sinchai.chaojaroenrat


by

Comments

Leave a Reply