‘บางอย่างที่แตกต่างจากมนุษย์’ คำนิยามของสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเหล่าผู้บุกเบิกดาวอังคาร!!!

เหมียวเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงเคยได้ยินเรื่องราวถึงโครงการของนาซ่า ที่จะส่งเหล่ามนุษย์ไปบนดาวอังคาร และที่น่ากลัวก็คือ มันเป็นตั๋วเที่ยวเดียวที่มีแต่ขาไป ไม่มีขากลับนั่นเอง…

แล้วเคยสงสัยไหมหนอ ว่าชีวิตของพวกเขาบนดาวอังคารนั้น จะเป็นยังไงกันต่อไป และนี่คือสิ่งที่เหล่านักวิทยาศาสตร์ได้คาดการณ์ไว้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาหลังไปใช้ชีวิตที่นั่น

Mars Onemars-one

สามีของ Sonia Van Meter หนึ่งในนักบินอวกาศหญิงที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะเป้นเหล่ามนุษย์กลุ่มแรกที่ขึ้นไปตั้งรกรากบนดาวอังคาร ได้เล่าว่า ‘เมื่อเธอไปถึงที่นั้น เหล่านักวิทยาศาสตร์ของโครงการได้พูดไว้ว่า เธอจะกลายเป็นบางอย่าง ที่ไม่ค่อยจะเหมือนมนุษย์อีกต่อไป!!!’

นั่นก็เพราะว่าสภาพวิถีชีวิตที่บังคับให้เธอต้องเปลี่ยนไปนั่นเอง เธอต้องเลิกใช้ชีวิตแบบมนุษย์โลก และกลายเป็นบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างออกไป เพื่อเอาชีวิตรอด และปรับตัวในสภาพแวดล้อมนั้นๆ

นักวิทยาศาสตร์ยังกล่าวอีกว่า แรงโน้มถ่วงที่เปลี่ยนไปจะส่งผลต่อร่างกายของพวกเขาอย่างแน่นอน และรังสีต่างๆ จากอวกาศก็อาจทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในบางส่วน

Sonia Van Meter และครอบครัว

sonia-e1438582884329

นั่นก็เพราะว่าดางอังคารมีรังสีต่างๆ จากอวกาศที่แตกต่างออกไป รวมถึงแรงโน้มถ่วงที่มีค่าน้อยกว่าบนโลก อาจทำให้สภาพของกล้ามเนื้อเราเปลี่ยนแปลงไปนั่นเอง…แถมยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่เหล่านักท่องอวกาศ ต้องทานอาหาร รวมถึงพืชผัก ที่ปลูกโดยอุจจาระของพวกเขาอีกนะเนี่ย ลำบากไปอีกกก ><

 

นับว่าต้องใช้ความกล้าอย่างยิ่งที่จะออกไปผจญภัยในโลกกว้าง แต่นี่คืออะไรที่แบบนอกโลกไปแล้ว เหมียวขอยกย่องพวกเขาจริงๆ ที่กล้าเป็นผู้บุกเบิกในสิ่งใหม่ที่น้อยคนนักที่จะกล้า และแน่นอนชื่อของพวกเขาจะคงอยู่ในประวัติศาสตร์อย่างไม่ต้องสงสัย สุดยอดไปเลย!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply