ลองเลยอย่าไปรอ!! รถเมล์ยูโรทูพร้อมบริการ ‘ฟรี WI-FI’ พร้อมกันทั่วกรุงเทพแล้ววันนี้

ชีวิตยามเช้าของคนเมืองที่ต้องรีบเร่งออกจากบ้านไปฝ่าดงรถติดเข้าสู่ที่ทำงาน การมีสมาร์ทโฟนไว้ให้เช็คข่าวสารวันใหม่ในระหว่างที่เดินทางอยู่บนรถโดยสาร ก็ถือเป็นการฆ่าเวลาที่ถือว่าไม่เลวนะจ๊ะ

และยิ่งถ้าบนรถโดยสารมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตฟรี WI-FI ให้ใช้แล้ว ก็คงสร้างความฟินให้กับผู้โดยสารไม่น้อยเลย เอาเป็นว่าเรามาแจ้งข่าวดีแก่ชาวกรุงที่นิยมใช้บริการรถเมล์ยูโรทูกันดีกว่า!!

 

2

 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ได้มีการรายงานจากผู้สื่อข่าวว่าองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จับมือกับบริษัท Plan B Media ในการติดตั้งระบบฟรีไวไฟบนรถเมล์ปรับอากาศกว่า 550 คัน ภายใต้สโลแกนสุดชิคว่า “WI-FI ON BOARD-เพราะ WI-FI ควรจะฟรีสำหรับทุกคน”

 

1

 

ซึ่งระหว่างที่ผ่านมานี้ก็ได้ทำการทยอยติดตั้งและวางระบบไปเป็นที่เรียบร้อย และจะพร้อมให้บริการพร้อมกันทั่วกรุงเทพมหานครในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558 นี้หละจ้าทุกคนน ^O^

 

3

 

เพื่อให้ทุกคนได้ทดลองใช้ WI-FI ฟรีกันแบบเซียนเหมือนเรียนมา เหมียวก็ขอนำเสนอวิธีจากชาวเน็ตใจดี คุณ nickyblood แห่งเว็บไซต์พันทิป.คอม ก็ได้แนะนำไว้อย่างรวบรัดเข้าใจง่ายแบบนี้ล่ะจ้า
1. จิ้มโทรศัพท์เปิดหาสัญญาณชื่อว่า “On Wi-Fi” บนอุปกรณ์ แล้ว Connect ไปโลด4

 

2. เมื่อเชื่อมต่อติดเรียบร้อย ระบบจะทำการ Re-connect ไปที่หน้า Login ซึ่งถ้าใครเพิ่งเปิดซิงใช้งานครั้งแรก ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์มือถือ และวัน/เดือน/ปีเกิดก่อนนะจ๊ะ5

 

6

 

3. นั่งภาวนารอไปชั่วอึดใจ ก็จะมีรหัสผ่านส่งมาทาง SMS ที่คุณได้ลงทะเบียนไป จากนั้นก็ใช้มัน Login ให้เสร็จสรรพ ชม Spot โฆษณาที่น่าสนใจ 30 วินาที ก็จะสามารถใช้ฟรี WI-FI ได้แล้ว8

 

มาต่อกันที่เรื่องความเร็วอีกซักหน่อย ใครที่หวังจะดูหนังฟังเพลงแบบเต็มแม็กซ์ ก็คงต้องเกรงใจกันหน่อยนะจ๊ะ เพราะความเร็วเค้าแชร์กันกับผู้โดยสารท่านอื่นด้วย ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดขนาดยูทู้บ เต็มหลอดทันใจ แต่ถ้าใช้เช็คอีเมล์หรือเข้าเฟซบุ๊คก็ไหวอยู่จ้า ^^

ที่มา kapook, planbmediapantip


by

Comments

Leave a Reply