ผสมเสียงธรรมชาติไปกับเว็บ Noisli ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ต้องทำงานโดยใช้สมาธิ ไม่ว่าจะจะเป็นงานนั่งโต๊ะ งานฝีมือหรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วเกิดอยากจะฟัง “อะไรสักอย่าง” แต่จะฟังเพลงแบบที่มีเนื้อร้อง มีจังหวะแบบเพลงทั่วไปก็เกรงว่าสมาธิจะแตกซะก่อน วันนี้เหมียวมีตัวช่วยใหม่ นั่นก็คือการฟังเสียงธรรมชาตินั่นเอง เงง เงง เงง!!

1

 

เมื่อไม่นานมานี้เหมียวท่องเว็บไซต์ไปเรื่อยเปื่อย แล้วก็ไปเจอเข้ากับเว็บๆนึงชื่อว่า Noisli ตัวเว็บจะโล่งๆ ปุ่มเมนูไม่เยอะมาก เข้ามาหน้าแรกจะเจอกับข้อความสั้นๆว่า “Improve focus and boost your productivity. Mix different sounds and create your perfect environment.” ที่แปลว่า “ช่วยปรับปรุงและเพิ่มผลผลิตในการทำงาน ผสมผสานเสียงต่างๆและสร้างบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบของคุณเอง”

2

 

ก็ตามที่เว็บบอกเลย ก็คือเราสามารถกดฟังเสียงธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะเสียงลม เสียงฝนตก เสียงฟ้าผ่า เสียงป่าไม้ แต่ใช่ว่าเราจะฟังได้ทีละเสียงนะ เพราะเราสามารถผสมเสียงทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง เช่น เราจะสร้างสภาวะแวดล้อมให้เหมือนในป่า เราก็กดเลือกเสียงป่า เสียงลมพัด หรือถ้าอยากให้ได้บรรยากาศแบบในทะเล ก็เลือกเสียงลมและน้ำทะเลไปด้วยได้

3

 

หากเราผสมเสียงแล้วรู้สึกถูกใจจนอยากจะเซฟเสียงนั้นไว้ฟังอีก ทางเว็บก็มีบริการที่สามารถเปิดบัญชีเป็นของตัวเองได้ด้วยนะ มาคราวหน้าก็ล็อคอินแล้วกดฟังเสียงเดิมที่เคยฟังได้เลย

4

 

สำหรับผู้ใช้มือถือฝั่งไอโฟน ตอนนี้เว็บ Noisli มีแอพให้ดาวนโหลดผ่าน App Store แล้วด้วยนะจ๊ะ(ฝั่งแอนดรอยด์ยังไม่เห็นเลย) หากใครอยากหาเสียงอะไรสักอย่างฟังในระหว่างทำงาน ลองกดเข้าไปที่เว็บไซต์ Noisli ได้เลยนะ

ที่มา Noisli

Comments

Leave a Reply