เทรนด์ใหม่มาแรว๊งงงง ‘#เท่อย่างไทย’ ถ่ายภาพอวดความเป็นเอกลักษณ์ไทยให้โลกรู้

กำลังเป็นกระแสใหม่มาแรงที่คาดว่าจะกลบกระแสการถ่ายคลิป Don’t Judge Challenge ในไม่ช้านี้ นั่นคือการท้าให้ “เท่อย่างไทย” …. อ่ะแน่ะๆ หลายคนคงสงสัยว่ามันคืออะไร

ก็แค่ด้วยการเซลฟี่โพสต์ท่าไหว้พร้อมติดแฮชแทค #เท่อย่างไทย จากนั้นแท๊กท้าเพื่อนให้ทำแบบนี้ต่อๆกันไป จนเกิดเป็นกระแส “เท่อย่างไทยฟีเวอร์”

gergg

 

งานนี้คงไม่ใช่แค่บุคคลทั่วไป แต่บรรดาเซเลปบนโซเซียลทั้งหลาย ทั้งเพจคนอะไรเป็นแฟนหมี, กุจะฮาก็ตรงคอมเม้นท์, ฟิลม์บางปิ, พริ้ว พาเพลิน หรือแม้แคสเตอร์มือ 1 ของไทยอย่าง Heart Rocker ก็ต่างพากันกระหน่ำท้าให้ไหว้ โดยใส่ไอเดียในการไหว้แบบเท่ปนฮา กลายเป็นที่สนใจให้บรรดาแฟนคลับต้องท้าไหว้มาตามๆกัน

fwf

 

jgjg

 

***ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า มีผู้ติดแฮชแท็กนี้เป็นจำนวนมากจนติดอันดับ 3 ในทวิตเตอร์อีกด้วย***

rbbse

 

กระแสนี้ดังมากในทวิตเตอร์ และลามมาถึงในยูทูบกับเฟซบุ๊ค จนตอนนี้กลายเป็นว่า ไม่ใช่แค่การไหว้ แต่ใครทำอะไรที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ก็ต้องติดแฮชแทค #เท่อย่างไทย นี้เสมอ

feff

จะว่าไปโดยกระแสนี้น่าจะมีต้นต่อมาจากแคมเปญของธนชาต ที่จุดกระแสด้วยการจัดประกวดมารยาทไทย กับโครงการที่มีชื่อว่า “ริเริ่ม เติมเต็มเอกลักษณ์ไทย” คาดว่าใครหลายคนคงจะเคยเห็นกันในสื่อต่างๆบ้างล่ะเนอะ ใครยังไม่เห็นก็ตามนี่…

 

อย่างน้อยก็ยังดีที่ทำให้รู้ ที่แค่ปากบอกรักเมืองไทยคงยังไม่พอ แต่ต้องหันมาทำในสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเท่ในแบบคนไทย ให้ชาวโลกได้เห็นอีกด้วย อิอิ


by

Comments

Leave a Reply