ชาวเน็ตหายสงสัย ‘หัวนมผู้ชาย’ โดยตรงไม่ได้มีประโยชน์อะไร แต่มันเหลือมาจากท้องแม่!!

อวัยวะทุกส่วนร่างกายล้วนแต่มีความสำคัญสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ทั้งนั้น แต่เชื่อเหมียวเถอะว่ายังมีมนุษย์ขี้สงสัยบนโลกนี้ ที่เค้ายังไม่ชัวร์ว่าอวัยวะบางอย่างในร่างกาย มันมีไว้ทำอะไรกันแน่

เพื่อให้เป็นการมองเห็นภาพได้ชัดขึ้น เหมียวจะขอยกตัวอย่าง ‘หัวนม’ ที่สำหรับมนุษย์ผู้หญิงก็มีไว้สำหรับให้นมลูก แต่สำหรับมนุษย์ผู้ชายล่ะ น้ำนมก็ไม่มี แล้วจะมีหัวนมไปเพื่ออะไรกัน!?

 

00000

ขอเชิญทุกท่านที่มีความสงสัย มาค้นพบคำตอบร่วมกัน ณ บัดนี้!!

เหตุผลที่ผู้ชายต้องมีหัวนมเนี่ย เหมียวขอบอกเลยนะว่าเราต้องล้วงลึกไปสมัยที่เราอยู่ในท้องแม่กันเลย ซึ่งโดยปกติโครโมโซมเพศของมนุษย์เราจะมี 2 เพศ คือ ผู้ชายเป็น XY ผู้หญิงเป็น XX

 

000

 

ในตอนที่ชีวิตน้อยๆ กำลังเป็นตัวอ่อนในระยะแรกๆ จะมีการพัฒนามาจากโครโมโซมตัวแรก คือ X นั่นจึงทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมีร่างกายเหมือนๆ กัน จนมีคำกล่าวว่าผู้ชายทุกคนเคยเป็นผู้หญิงมาก่อน และแน่นอนว่าหัวนมของผู้ชาย ก็ถูกสร้างในระยะนี้เช่นเดียวกับผู้หญิงนั่นแหละทุกคน!!

 

0

 

แต่เมื่อหมดระยะนี้ไป ตัวอ่อนจะเติบโตขึ้นอีกระยะหนึ่ง ที่โครโมโซมตัวถัดไปทำงาน ถ้าโครโมโซม X ตัวท้ายทำงานก็จะเป็นผู้หญิง หรือถ้าตัว Y ทำงาน ก็จะเป็นผู้ชาย ส่วนผู้ที่มีโครโมโซม Y และ X ตัวท้ายทำงานไปด้วย ก็จะมีทั้งอวัยวะเพศชายและอวัยวะเพศหญิง

 

1
แต่ทว่าหัวนมน่ะ มันสร้างก่อนมีอวัยวะเพศไปแล้วหละ ถ้าเด็กเกิดมาเป็นผู้หญิงโดยสมบูรณ์ เต้านมก็จะมีการพัฒนาต่อไป แต่ถ้าเป็นผู้ชายล่ะก็แค่หัวนมแตกพานเท่านั้นแหละจ้าา!!

ที่มา sanook


by

Comments

Leave a Reply