ย้อนรอย Leonardo DiCaprio นักแสดงเจ้าบทบาทผู้ไม่เคยได้รางวัลออสการ์เลย

สำหรับนักดูหนังทั้งหลาย เหมียวเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงชาวอเมริกันวัย 41 ปี ที่ชื่อว่า Leonardo DiCaprio แน่นอน ซึ่งหลายๆคนรู้จักเขาจากการรับบท Jack Dawson ใน Titanic(1997) นั่นเอง

 

ซึ่งถ้าหากดูในเครดิตทางการแสดงของพ่อหนุ่มรายนี้แล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แต่เป็นรื่องที่น่าเสียดายมากเพราะว่าตั้งแต่ทำงานในวงการฮอลลีวูดมานานนับสิบปี แต่เขากลับไม่เคยได้รางวัล ‘ออสการ์’ รางวัลที่เปรียบเสมือนหมุดหมายของเหล่านักแสดงแห่งฮอลลีวูดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Leonardo (1)

 

Leonardo DiCaprio มีชื่อเต็มๆว่า Leonardo Wilhelm DiCaprio เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1974 ในกรุงลอสแองเจลิส เขาเริ่มต้นอาชีพนักแสดงจากการเป็นเพียงนักแสดงสมทบในซีรี่ย์ Growing Pains เมื่อปี 1985 และรับบทในซีรี่ย์เนื่อต่างๆอีกมากมาย

 

จนมาในปี 1991 DiCaprio จึงได้เริ่มหันมาแสดงภาพยนตร์จอเงินแบบเต็มๆสักทีในเรื่อง Critters 3 ซึ่งเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำของผู้กำกับ Kristine Peterson

Leonardo (2)

 

ในปี 1993 DiCaprio ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์จากการรับบทเป็นนักแสดงสมทบชายในภาพยนตร์ What’s Eating Gilbert Grape ที่มี Johnny Depp แสดงนำ 

Leonardo (7)

 

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป เพราะในปีนั้น รางวัลตกเป็นของ Tommy Lee Jones จาก The Fugitive นั่นเอง

5

 

และในปี 1997 DiCaprio ก็ดังเป็นพลุแตกกับบท Jack Dawson ในภาพยนตร์เรื่อง Titanic ที่ประกบคู่กับ Kate Winslet ในบท Rose DeWitt Bukater ที่ส่งให้ทั้งคู่เข้าชิงรางวัลออสการ์ในบทนักแสดงนำชายและหญิง

Leonardo (6)

 

แต่ก็ต้องชวดไปเพราะปีนั้นผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายและหญิงตกเป็นของ Jack Nicholson และ Helen Hunt จากภาพยนตร์เรื่อง As Good as It Gets แทน(แต่ถึงแม้นักแสดงจะไม่ได้รางวัลอะไร แต่ตัวภาพยนตร์ก็คว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ไปถึง 11 รางวัลเชียวนะเออ)

1

 

ต่อมาในปี 2004 DiCaprio ก็โชว์พลังทางการแสดงให็ผู้ชมได้เห็นอีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง The Aviator โดยการโดดมารับบทเป็น Howard Hughes ชายผู้มีตัวตนจริงๆในวงการฮอลลีวูด ที่เป็นทั้งมหาเศรษฐี นักบินและผู้กำกับ ที่มีความวิตกจริตและทำตัวแปลกแยกจากคนอื่นๆ

Leonardo (4)

 

โดย DiCaprio เกือบจะคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปแล้ว แต่สุดท้ายก็พลาดให้แก่ Jamie Foxx จาก Ray ไป

OSCARS WINNERS

 

ต่อมาในปี 2008 DiCaprio ก็ได้มารับบทนักแสดงนำชายในเรื่อง Blood Diamond หนังดราม่าระทึกขวัญที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1990 ที่ว่าด้วยเรื่องของทหารรับจ้างและชาวประมง ที่ต้องออกตามหาเพชรสีชมพูร่วมกัน

Leonardo (8)

 

ซึ่งเขาเกือบที่จะคว้ารางวัลนักแสดงนำชายได้อยู่แล้ว หากปีนั้นไม่ถูก Forest Whitaker จาก The Last King of Scotland คว้าไปสักก่อน

3

 

และกับผลงานล่าสุดเมื่อปี 2013 ของ DiCaprio ซึ่งแฟนๆยกย่องในความทุ่มเทและเข้าถึงบทบาทของเขาเป็นอย่างมาก จากภาพยตร์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริง(อีกแล้ว) อย่าง The Wolf of Wall Street ในบทมหาเศรษฐีที่ชื่อว่า Jordan Belfort แต่ถึงแม้จะแสดงดีมีลูกบ้ายังไงก็ตาม DiCaprio ก็ยังไม่สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายไปได้

Leonardo (3)

 

เพราะปีนั้นรางวัลนำชายตกเป็นของ Matthew McConaughey จาก Dallas Buyers Club นั่นเอง (แถมในงานประกาศรางวัลปีนั้นเอง ยังมีปาปารัสซี่แอบถ่ายภาพในขณะที่ DiCaprio กำลังจะหยิบเอาสุนทรพจน์ออกมาเพื่อเตรียมอ่านบทเวทีอีกด้วย)

4

 

โดยรวมแล้ว ในชีวิตของ DiCaprio เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงราวัลออสการ์ไปกว่า 5 ครั้งแล้ว และไม่มีครั้งไหนเลยที่ได้รางวัลไป แต่แฟนๆที่คอยตามเชียร์พ่อหนุ่ม DiCaprio มาตั้งแต่แรกๆ ก็ยังคงคอยเอาใจช่วยให้เขาสามารถคว้ารางวัลไปให้ได้สักครั้งก็ยังดี

Leonardo DiCaprio

 

และในเร็วๆนี้ คนดูก็จะได้เห็นผลงานแสดงชิ้นใหม่จาก Leonardo DiCaprio กันอีกแล้วใน The Revenant ในบทของ Hugh Glass ของผุ้กำกับ Alejandro González(ที่เคยค้วาออสการ์มาเมื่อปีที่แล้วจาก Birdman)

 

หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ Hugh Glass นายพรานที่ถูกหมีทำร้ายให้ตายในป่า และถูกทิ้งโดยเพื่อนผู้ทรยศอย่าง John Fitzgerald(Tom Hardy) แต่เขากลับไม่ตายง่ายๆ และพยายามมีชีวิตรอดกลับมาเพื่อกลับไปแก้แค้นเพื่อนผู้ทรยศ

Leonardo (9)

 

คลิ๊กชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่าง

 

หนังมีกำหนดฉายในช่วงต้นปี 2016 หวังว่าคราวนี้เวทีออสการ์จะให้รางวัลกับความทุ่มเทของพี่ลีโอของเราบ้างนะ

emo13

 

ที่มา imdb

เรียบเรียงโดย Catdumb

Comments

Leave a Reply