พบฟอสซิลไดโนเสาร์มีปีกอายุ 125 ล้านปี คาดเป็นบรรพบุรษของเวโลซีแรปเตอร์!!!

 

หนึ่งในตัวละคร (เรียกตัวละครได้มั้ยเนี่ย) ที่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้ชมเป็นอย่างมาก ในหนังเรื่อง Jurassic World คงหนีไม่พ้นเจ้าแก๊งชายสี่เวโลซีแรปเตอร์จอมขโมยซีน ตอนนี้ดูเหมือนว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง เราจะได้พบกับบรรพบุรุษของพวกมันกันแล้ว

 

ล่าสุด มีการค้นพบซากฟอสซิลของไดโนเสาร์มีปีกอายุราวๆ 125 ล้านปี มีความสูงราวๆ 2 เมตร ซึ่งคาดว่าเป็นบรรพบุรุษของเจ้าเวโลซีแรปเตอร์ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน

2

 

โดยการสำรวจครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัย Edinburgh และสถาบันธรณีวิทยาของจีน ผู้ที่เป็นหัวแกนหลักในการสำรวจครั้งนี้คือ Dr.Steve Brusatte และ Junchang Lü

3

 

จากรายงานของ BBC เจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า  Zhenyuanlong ซึ่งแปลว่า มังกรแห่งเซิ่นหยวน โดยทางหัวหน้าคณะสำรวจ Dr.Steve Brusatte ได้กล่าวว่า ซากฟอสซิลชิ้นนี้ เป็นฟอสซิ่ลที่มีความสมบูรณ์มากที่สุดชิ้นหนึ่งที่เขาเคยพบมาเลย

4

 

5

 

ส่วนใครที่สงสัยว่าหน้าตามันเป็นยังไง เขาบอกว่า หน้าตาของมันเหมือนกับไก่งวงเวอร์ชั่นที่ดุร้ายกว่าและน่ากลัวกว่า แถมดูก็คล้ายๆกับเจ้าเวโลซีแรปเตอร์เป็นอย่างมากอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่ามันจะมีปีก ดูเหมือนว่ามันจะไม่สามารถใช้ปีกเพื่อบินได้จริงๆ  เนื่องจากน้ำหนักตัวของมันนั่นเอง

1

 

เจ๋งไปเลยเนอะเพื่อนๆ ไม่แน่ภาคต่อของ Jurassic World อาจจะมีเจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้อาจจะไปมีส่วนร่วมก็เป็นได้ รอติดตามชมกันต่อไป

ที่มา twistedsifter

 

Comments

Leave a Reply