‘ดีเจภูมิ’ รับคำท้า ดีเบต ‘จ่าพิชิต’ ประเด็น “การให้อาหารปลามีผลเสียต่อทะเลหรือไม่?”

ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่อง เกี่ยวกับกรณีของ ‘ดีเจภูมิ’ และ ‘จ่าพิชิต’ แห่ง Drama-addict ที่ก่อนหน้านี้จ่าได้เคยออกโรงมาเตือนถึงการให้อาหารปลาในทะเลของดีเจภูมิว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ทำให้ดีเจภูมิต้องออกมาท้าเพื่อพูดคุยแบบตัวต่อตัวที่ห้างสยามพารากอนเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้าใจว่าดีเจภูมินัดท้าตีท้าต่อย เมื่อจ่าพิชิตทราบเรื่องจึงเสนอการดีเบตเพื่อหาข้อสรุปแบบสันติวิธี

0

 

ล่าสุดดีเจภูมิได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน IG ของตัวเองว่าทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และไม่ได้มีเจตนาจะท้าตีท้าต่อย พร้อมกับรับคำท้าดีเบตของจ่าพิชิต และสามารถติดต่อเพื่อนัดวันเวลามาได้เลย โดยมีข้อความเต็มๆว่า

 

“เพิ่งตื่น ไม่จบไม่สิ้น ผมเขียนบอกใครไม่พอใจก็ ‘เชิญมาคุยได้’ ไอ้เว็บก็ไปเสี้ยมเขียนว่าชวน ‘ต่อยชวนตี’ แล้วเช่นเคยลูกเว็บทุกคนก็ดีดดิ้นตามเค้าต่อไป เคยพยายายเขียนความคิดเห็นส่วนตัวให้ละเอียด จะได้เข้าใจมุมผมบ้าง ทางเว็บก็สรุปให้ลูกเว็บในประโยคเดียวว่า ‘ผมหาข้อมูลการวิจัยไม่เจอ’ ก็ไม่เป็น คิดๆอยู่แล้วแหละว่าคนส่วนใหญ่คงไม่อ่านหรอก แต่มันก็แค่ไม่มีวิธีอื่นที่จะให้คนได้รับฟังเรื่องฝังของเรา”

 

“ส่วนการนั่งคุยกันพารากอน ผม ‘ยินดี’ ผมคนแฟร์ๆ อย่างน้อยคนจะได้ฟังเรื่อง 2 ทางสักที ไม่ใช่เอาแต่โดนเสี้ยมแล้วก็มาด่าว่า ผมเป็นพวกไม่มีสำมันสำนึก โปรโมทการทำลายทะเล เพราะผมเป็นคนรักธรรมาชาติมาก ก็ดี ฝากบอกจ่าหรือ นพ.ของคุณด้วยละกันให้ส่งเบอร์ติดต่อมา ทาง private message น่าจะสะดวกสุด  กำลังให้คนช่วยหาอยู่พอดีเลย (อยากคุยไม่เคยคิดชวนใครตี) จ่าเตรียมเซทได้เลย นัดวันตรงกันได้ปุ๊บผมไปแน่นอน”

เพิ่งตื่น… ไม่จบไม่สิ้น… ผมเขียนบอกใครไม่พอใจก็”เชิญมาคุยได้” ใอ้เว็บก็ไปเสี้ยมเขียนว่าชวน”ต่อยชวนตี”แล้วเช่นเคยลูกเว็บทุกคนก็ดีดดิ้นตามเค้าต่อไป… เคยพยายายเขียนความคิดเห็นส่วนตัวให้ระเอียด จะได้เข้าใจมุมผมบ้าง ทางเว็บก็สรุปให้ลูกเว็บในประโยคเดียวว่า “ผมหาข้อมูลการวิจัยไม่เจอ” ก็ไม่เป็น คิดๆอยู่แล้วแหละว่าคนส่วนใหญ่คงไม่อ่านหรอก แต่มันก็แค่ไม่มีวิธีอื่นที่จะให้คนได้รับฟังเรื่องฝังของเรา ส่วนการนั่งคุยกันพารากอน ผม”ยินดี” ผมคนแฟร์ๆ อย่างน้อยคนจะได้ฟังเรื่อง 2ทางสักที.. ไม่ใช่เอาแต่โดนเสี้ยมแล้วก็มาด่าว่า ผมเป็นพวกไม่มีสำมันสำนึก โปรโมทการทำลายทะเล… เพราะผมเป็นคนรักธรรมาชาติมาก… ก็ดี ฝากบอกจ่าหรือนพ.ของคุณด้วยละกันให้ส่งเบอร์ติดต่อมา ทาง private message น่าจะสะดวกสุด.. กำลังให้คนช่วยหาอยู่พอดีเลย (อยากคุยไม่เคยคิดชวนใครตี).. จ่าเตรียมเซทได้เลย.. นัดวันตรงกันได้ปุ๊บผมไป แน่นอน

A photo posted by djpoom (@djpoom) on

 

หลังจากที่ข้อความถูกโพสต์ขึ้นบน IG ของดีเจภูมิ ในเวลาต่อมาจ่าพิชิตก็ได้ทราบเรื่องพร้อมกับขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นตัวกลางในการจัดเวทีดีเบตครั้งนี้ด้วย

1

 

ที่มา djpoom , Drama-addict

Comments

Leave a Reply