โซเชียลแฉตำรวจจราจรตั้งด่านลอยปลายสะพาน ไม่มีอุปกรณ์กั้น หวั่นโดนรถชน

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊คเพจ Like Clip ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องติดรถคันหนึ่ง ในขณะขับรถลงจากวงแหวนปู่เจ้าสมิงพราย แต่ในระหว่างที่คนขับรถขับมาเรื่อยๆ กลับพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลุ่มหนึ่งตั้งด่านลอย บริเวณสุดทางโค้ง และไม่มีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยใดๆ จนอาจก่อให้เกิดความอันตรายแก่เจ้าหน้าที่และผู้สัญจรไปมา

1

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความระบุไว้ด้วยว่า “15/7/15 08.07 ทางลงจากวงแหวนเข้าปู่เจ้า ผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามข้อ 3.หลักพื้นฐานของการตั้งจุดตรวจจุดสกัด 3.6 ที่จุดตรวจ ต้องมีแผงกั้นที่มีเครื่องหมายการจราจรว่า ‘หยุดตรวจ’ โดยให้เป็นไปตามมาตรฐานที่จุดตรวจจะต้องมีในการติดตั้งป้ายและเครื่องหมายการจราจรควรจัดให้มีสิ่งกีดขวาง หรือสัญญาณอื่นใดให้เป็นที่สังเกตได้ง่ายในระยะไกล เช่น กรวยยางคาดแถบสะท้อนแสงเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ไม่มี!”

 

“3.14 ในปฏิบัติการตั้งจุดตรวจหรือจุดสกัด ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานและประชาชน และไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้ทางโดยไม่จำเป็น ไม่มี! สงสัยจริงถ้าชนขึ้นมาเกิดรถเป็นอะไรมาใครรับผิดชอบ คุณตำรวจจะกลายเป็นซากข้างถนน ไม่มีใครเดือดร้อนหรอกนะ เข้าใจว่ากลางเดือนแล้ว ต้องกินต้องใช้ แต่คนไม่เกี่ยวนี่ดิ เวลากับทรัพย์สินผมมีค่านะครับ!”

2

 

 

ตั้งด่านแบบนี้ ก็ไม่แปลกใจที่จะโดนรถชน..ตั้งด่านแบบนี้ ก็ไม่แปลกใจที่จะโดนรถชน..

ข้อความ :
15/7/15 08.07 ทางลงจากวงแหวนเข้าปู่เจ้า ผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามข้อ 3.หลักพื้นฐานของการตั้งจุดตรวจจุดสกัด
3.6 ที่จุดตรวจ ต้องมีแผงกั้นที่มีเครื่องหมายการจราจรว่า “หยุดตรวจ” โดยให้เป็นไปตามมาตรฐานที่จุดตรวจจะต้องมีในการติดตั้งป้ายและเครื่องหมายการจราจรควรจัดให้มีสิ่งกีดขวาง หรือสัญญาณอื่นใดให้เป็นที่สังเกตได้ง่ายในระยะไกล เช่น กรวยยางคาดแถบสะท้อนแสงเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ไม่มี !!!
3.14 ในปฏิบัติการตั้งจุดตรวจหรือจุดสกัด ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานและประชาชน และไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้ทางโดยไม่จำเป็น ไม่มี !!! สงสัยจริงถ้าชนขึ้นมาเกิดรถเป็นอะไรมาใครรับผิดชอบ คุณตำรวจจะกลายเป็นซากข้างถนน ไม่มีใครเดือดร้อนหรอกนะ เข้าใจว่ากลางเดือนแล้ว ต้องกินต้องใช้ แต่คนไม่เกี่ยวนี่ดิ เวลากับ ทรัพย์สินผมมีค่านะครับ !!!!

Posted by Like Clip on 14 กรกฎาคม 2015

 

ซึ่งเมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้สมาชิกในเฟซบุ๊คต่างพากันเข้ามาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากมาย พร้อมบอกว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับอันตรายขึ้นมา ประชาชนอาจต้องกลายเป็นฝ่ายเดือดร้อนเสียเอง

ที่มา Like Clip

Comments

Leave a Reply