เรื่องราวแสนเศร้าของมินิมาร์ทเล็กๆ กับน้องแมว 6 ตัว ที่อาจจะต้องปิดตัวลงเร็วๆ นี้!!

เรื่องราวของร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่งในปั้มคาลเท็กซ์ สาขาประชานุกูล ที่มีความน่ารักและความสดใสคอยต้อนรับลูกค้า มินิมาร์ทแห่งนี้มีน้องแมว 6 ตัวและน้องหมาอีก 1 ตัว เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจคนรักแมวและรักหมาอย่างแน่นอน

 

minimart-caltex-cats-dog (4)

 

ที่มาที่ไปของน้องแมวทั้ง 6 ตัวและน้องหมาอีก 1 นั้น เคยเป็นสัตว์จรจัดมาก่อน จนในที่สุดก็ได้มาพบกับคุณรัตน์เจ้าของร้านมินิมาร์ทแห่งนี้ที่คอยให้ความรักและการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี จึงอาศัยมินิมาร์ทแห่งนี้เป็นบ้าน และคอยทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้าเป็นการตอบแทน

 

minimart-caltex-cats-dog (10)

 

minimart-caltex-cats-dog (9)

 

แต่แล้วสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เนื่องจากคุณรัตน์เองไม่อาจแบกรับสภาวะขาดทุนได้อีกต่อไป ตลอดระยะเวลาที่บริหารปั้มน้ำมันและร้านมินิมาร์ททั้ง 40 ปีอาจจะต้องปิดกิจการภายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

 

minimart-caltex-cats-dog (7)

 

minimart-caltex-cats-dog (5)

 

ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าน้องแมวและน้องหมาทั้ง 7 ชีวิตนั้นจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้ ถ้าหากว่าคุณรัตน์เลิกกิจการไปแล้ว โดยที่คุณรัตน์เองมีเหตุจำเป็นบางประการที่ไม่สามารถนำน้องๆ ไปเลี้ยงที่บ้านได้

 

minimart-caltex-cats-dog (6)

 

minimart-caltex-cats-dog (1)

 

minimart-caltex-cats-dog (3)

 

ซึ่งถ้าเจ้าของกิจการคนใหม่เข้ามาแล้ว แต่ไม่ต้องการที่จะเลี้ยงน้องแมวและน้องหมาทั้ง 7 ชีวิต น้องๆ ก็คงจะไม่มีที่อยู่ ทางคณรัตน์เองก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งถ้าหากว่าใครต้องการจะรับน้องๆ ไปดูแล ขอเพียงแค่ให้ความเมตตาและดูแลเอาใจใส่ก็พอแล้ว

 

minimart-caltex-cats-dog (2)

 

minimart-caltex-cats-dog (11)

 

ใครที่ผ่านบริเวณประชานุกูล ก็สามารถแวะไปอุดหนุนปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์แห่งนี้ได้ตามสะดวก แวะไปทักทายน้องๆ และให้กำลังใจคุณรัตน์ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะหายไป

 

minimart-caltex-cats-dog (12)

 

minimart-caltex-cats-dog (13)

 

น่าเสียดายที่กิจการจะต้องปิดตัวลง อย่างไรก็ตามเหมียวก็ขอส่งกำลังใจให้คุณรัตน์ด้วย ขอขอบคุณที่ดูแลชีวิตน้องๆ เป็นอย่างดี เหมียวหวังว่าน้องๆ ทุกตัวจะได้รับบ้านใหม่ในเร็วๆ นี้นะ

ที่มา : โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร

Comments

Leave a Reply