รวม 20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ Ant-Man ซุปเปอร์ฮีโร่พลังมด ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ถือเป็นซุปเปอร์ฮีโร่น้องใหม่(ในโลกภาพยนตร์)เลย สำหรับ Ant-Man ฮีโร่พลังมด ที่กำลังมีหนังเข้าฉายในบ้านเราอยู่ในขณะนี้ และจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่จะมาปิด Phase 2 ของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ Marvel ในปีนี้ ก่อนที่จะไปเริ่ม Phase 3 ใหม่กับ Captain America 3 ในปีหน้า

 

แต่ก่อนที่เราจะไปชมภาพยนตร์กัน วันนี้แอดเหมียวขอรวบรวมเอาข้อมูลของ Ant-Man มาให้แฟนๆขาจรที่ไม่ได้ติดตามหนังซุปเปอร์ฮีโร่ตลอด มาให้ได้อ่านกัน เผื่อจะคลายข้อสงสัยบางอย่างและทำให้อยากไปชมภาพยนตร์มากขึ้นนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้วอย่าเสียเวลา ลองไปดูกันเลย

 

1. Ant-Man เป็นตัวการ์ตูนที่ถือกำเนิดขึ้นในยุค 60 โดยมีชื่อจริงว่า Henry Hank Pym เขาเป็นผู้คิดค้นเครื่องควบคุมโมเลกุล ที่สามารถทำให้สิ่งของเล็กลงได้ และเป็นคนแรกที่สวมชุด Ant-Man ก่อนจะเปลี่ยนคนในเวลาต่อมา

1

 

2. ในหนังสือการ์ตูน มีผู้รับบทเป็น Ant-Man ด้วยกันถึง 3 คนทั้ง Henry Hank Pym, Scott Lang และ Eric O’grady(แต่ในหนัง Scott Lang จะเป็นพระเอก)

2

 

3. ครั้งแรกที่ Ant-Man ย่อส่วนได้ เขาเคยเกือบตายมาแล้ว เพราะตกลงไปในรังมด

3

 

4. ตามเนื้อเรื่องในหนังสือการ์ตูนแล้ว Henry Hank Pym คือคนที่สร้างหุ่นยนต์ Ultron ไม่ใช่ Tony Stark

4

 

5. หมวกของ Ant-Man สามารถสื่อสารกับเหล่าแมลงได้ และสามารถเรียกให้มาเป็นสมุนได้ด้วย

5

 

6. ตามเนื้อเรื่องฉบับการ์ตูน Ant-Man ถือเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Avengers รุ่นแรก(แต่ในหนังมาทีหลังเพื่อนเลย)

6

 

7. ในฉบับหนังสือการ์ตูน Henry Hank Pym ได้มีการปรับแต่งชุดของตัวเองในภายหลัง ทำให้มีพลังในการขยายร่างได้ จนกลายเป็นฮีโร่คนใหม่ในนาม Giant-Man

7

 

8. Henry Hank Pym ที่ฉบับหนังรับบทโดย Michael Douglas ความจริงแล้วเป็น 1 ใน 3 ตัวละครที่ฉลาดที่สุดในจักรวาล Marvel(อีก 2 คนคือ Tony Stark และ Reed Richards)

8

 

9. ในตอนแรกก่อนที่หนังจะเริ่มถ่ายทำ Edgar Wright เป็นผู้กำกับคนแรกที่เข้ามาดูแลโปรเจ็คนี้ตั้งแต่เมื่อปี 2003 และพัฒนาบทเรื่อยมา แต่พอจะเริ่มถ่ายทำจริงในปี 2014 กลับมีปัญหาเรื่อง “ความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน” ระหว่างเขาและ Disney ทำให้ตำแหน่งนี้ตกเป็นของ Peyton Reed

9

 

10. ก่อนหน้าที่ Paul Rudd จะมารับบทเป็น Ant-Man บทนี้เคยถูกส่งให้กับ Joseph Gordon-Levitt มาก่อนด้วย

10

 

11. Joe Cornish มือเขียนบทให้กับ Ant-Man กล่าวว่า ความจริงแล้วจะมีการกล่าวถึง Ant-Man ใน Thor ภาคแรก แต่มีการตัดบทออกไปในที่สุด(น่าจะถ่ายทำไม่ทัน)

11

 

12.ในระหว่างการทำงาน Edgar Wright เคยขอกับ Marvel ว่าอย่าเพิ่งนำตัวละคร Ant-Man หรือ Wasp ไปใช้ก่อนที่เขาจะถ่ายทำหนังเสร็จ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราไม่เคยเห็นทั้ง 2 ตัวละครในหนังเรื่องไหนมาก่อนเลย

12

 

13. หมวกของ Ant-Man จริงๆแล้วได้แรงบันดาลใจมาจากหมวกของ Iron Man และหัวของ Bumblebee รวมกัน

13

 

14. Corey Stoll อธิบายถึงตัวละคร Darren Cross หรือ Yellow Jaket ที่เขาสวมบทบาทว่า “เป็นอีกด้านหนึ่งของ Hank Pym” เพราะเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ฉลาดหลักแหลมเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยจะมีศีลธรรมเท่าไหร่ และที่สำคัญก็คือ ทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้แทบไม่มีใครเลยที่ขาวสะอาด

14

 

15. ในฉบับหนังสือการ์ตูน Ant-Man คือคนที่พบ Captain America จมอยู่ในน้ำแข็ง และช่วยชุบชีวิตเขาขึ้นมาอีกครั้ง

15

 

16. แม้ Edgar Wright จะถอนตัวจากการเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้แล้วก็ตาม แต่เค้าโครงเรื่องส่วนใหญ่ยังคงใช้บทเดิมที่เขาเคยเขียนเอาไว้

16

 

17. Peyton Reed เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงสาเหตุที่ Edgar Wright ถอนตัวจากโปรเจ็คนี้ว่า เพราะ Wright ต้องการทำหนังที่ว่าด้วยเรื่องของมดที่ได้รับพลังให้กลายเป็นมนุษย์ ในขณะที่หนังจริงๆเล่าถึงมนุษย์ที่สามารถย่อตัวให้เล็กเท่ามด

17

 

18. นอกจากจะใช้บริการของเทรนเนอร์ลดน้ำหนักแล้ว Paul Rudd ยังต้องทำงานร่วมกับนักยิมนาสติกด้วย โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมรู้ว่าผมต้องม้วนตัวและพลิกไปมาแบบนั้นแน่นอน ผมแค่อยากให้มันดูน่าเชื่อถือน่ะ”

18

 

19. ความจริงแล้ว Yellow Jacket ในฉบับหนังสือการ์ตูน คืออีกตัวตนหนึ่งของ Henry Hank Pym ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นคนอื่น

19

 

20. (สปอยล์เล็กน้อย) หนัง Ant-Man จะเป็นหนังเรื่องแรกที่พูดถึงการมีตัวตนของ Spider-Man

20

 

ที่มา modxtoy , imdb , wikipedia

Comments

Leave a Reply