เอาให้หมด ล่าสุดบังคับใช้แล้ว พ.ร.ฎ. เก็บภาษีโรงเรียนกวดวิชา!!!

ไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรมากมายหรือเปล่า โดยเฉพาะสมัยนี้ที่เด็กๆ โดยเฉพาะในมัธยมศึกษาตอนปลาย วัยที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่การเรียนมหาวิทยาลัย ต้องไปหาความรู้นอกห้องเรียน ตามโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ

ด้วยความหวังที่ว่าจะสอบเข้าคณะ-มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการได้ เพื่อได้ไปทำงานในสายอาชีพนั้นๆ ซึ่งราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยในแต่ละคอร์ส แถมตอนนี้ยังมีการประกาศใช้กฏหมายเก็บภาษี รร. กวดวิชาซะอีก!!!

 

1122

โดยเมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2558 ที่ผ่านมานี้ ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่588) พ.ศ.2558 ประกาศเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2558 ระบุถึงเรื่องการจัดเก็บภาษีโรงเรียนกวดวิชาแบบใหม่ เพื่อให้เกิดความเสมอภาค เป็นธรรม และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการยกเว้นภาษี หลังจากที่ผ่านมามีการประกอบธุรกิจเพื่อแสวงหากำไรมากกว่าเพื่อจัดการศึกษา มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฏาคม 2558 เป็นต้นไปเลยจ้า

 

ทั้งนี้ก็ได้มีผู้ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ คือ พล.อ.ต. นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา และตุลาการศาลทหารกลาง กระทรวงกลาโหม โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คของตนเองใจความว่า…

 

1133

 

ที่เขาพูดมาเหมียวก็ว่ามีเหตุผลเหมือนกันนะเนี่ย ไม่แน่นะค่าเรียดกวดวิชาก็อาจจะเพิ่มขึ้นโดยการอ้างภาษีได้อีก และนักเรียนตาดำๆ รวมถึงผู้ปกครองตัวเล็กๆ จะทำอะไรได้ ก็ต้องก้มหน้าก้มตารับผลต่อไปงั้นเหรอ??

ที่มา: Postjung , Ittaporn Kanacharoen

Comments

Leave a Reply