เอาจริง!? หนุ่มโวยลงเฟซบุ๊ค ร้านกาแฟเก็บเงิน “ค่านั่งคุยงาน” ชั่วโมงละ 1,000

กลายเป็นที่พูดถึงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้เลย สำหรับกรณีของร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่งที่เรียกเก็บ “ค่าคุยธุระ” กับลูกค้าชั่วโมงละ 1,000 บาท จนลูกค้าถึงกับงงว่าแค่นั่งคุยธุระเฉยๆแถมยังสั่งกาแฟมากินด้วย ถึงกับต้องเรียกเก็บเงินแพงขนาดนี้เลยหรือ? แถมยังไม่มีป้ายบอกรายละเอียดที่ชัดเจนอีกด้วย

 

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ค Atipoj Srisukhon เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.ค. โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า “เรียนพี่ๆน้องๆครับ เมื่อวานผมเดินทางเข้ากทม.เพื่อทำธุระ มีเวลาว่างเลยแวะทานกาแฟที่ Bon coffee สาขาหน้าไทยประกันชีวิต ถนน รัชดาภิเษก (มีคุยธุระเป็นปกติของคนทานกาแฟ) นั่งทานทั้งหมด 4 คน”

 

“นั่งอยู่ได้ประมาณชม.กว่าๆ จึงเรียกพนง.มาเก็บเงิน หลังจากนั้น พนักงานแจ้งว่ามีคุยธุระการงาน ขอเรียกเก็บเงินค่าคุยธุระชม.ละ 1000 บ. รวมสองชม. คิดค่านั่งในร้านเพิ่มอีก 2000 บาท เป็นค่านั่งคุยธุระการงานในร้าน ผมควรทำอย่างไรดี ครับ พี่ๆน้องๆ”

 

“กินกาแฟยุคนี้มีค่านั่งคุยด้วย เดี๋ยวผมจะส่งบิลให้ดูนะครับ เงินส่วนที่เก็บเพิ่มเค้าเรียกว่า “open food” ครับ เค้าไม่ได้ติดไว้ที่หน้าร้านแต่ทำเป็นกระดาษแผ่นเล็กมากๆว่างไว้บนโต๊ะ ซึ่งถ้าไม่สังเกตให้ดีจะมองไม่เห็นเลย ครับ เพราะบนโต๊ะมีอุปกรณ์ต่างๆว่างอยู่ จนบังไม่เห็นกระดาษเล็กๆแผ่นนี้”

1

 

หลังจากภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้มีสมาชิกในเฟซบุ๊คจำนวนมากเข้ามาต่อว่าเงื่อนไขของร้านนี้อย่างมากมาย และอาจยังเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันความเห็นอีกฝั่งหนึ่งกลับมองว่ามีสิทธิ์ของทางร้านที่ใช้เพื่อป้องกันกลุ่มธุรกิจที่มักจะชอบเข้าไปนั่งตามร้านอาหารนานๆเพื่อคุยธุรกิจกัน จนทำให้ทางร้านสูญเสียโอกาสในการรับลูกค้าใหม่ๆ

 

อัพเดทล่าสุด: ทางผู้จัดการร้านกาแฟได้ออกมาชี้แจงกับสื่อแล้วว่า “เราออกบิลคิดค่าบริการสำหรับนั่งคุยธุรกิจชั่วโมงละ 1,000 บาทจริง แต่ก็ไม่ได้เก็บเงินจริงตามนั้น สุดท้ายแล้วเราจะเก็บเฉพาะค่าอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น ทางร้านก็มีป้ายแจ้งเตือนแล้วว่าไม่ต้องการให้ใช้สถานที่เพื่อพูดคุยธุรกิจ แต่พอเราเอาบิลมายื่นเขาก็โวยวาย แล้วก็ไม่ยอมจ่ายเงินสักบาท เดินออกจากร้านไปโดยไม่จ่ายค่าเครื่องดื่มด้วย แต่โชคดีที่ยังมีคนวิ่งกลับมาจ่ายทีหลัง”

 

ที่มา Atipoj Srisukhon

Comments

Leave a Reply