ชายคนหนึ่งใช้เวลากว่า 4 ปีในการ “ปลูกโบสถ์” จากต้นไม้ และใช้งานได้จริง

นี่คือโบสถ์ที่เปี่ยมไปด้วยเวทมนตร์จากธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ ที่สวนหลังบ้านของนาย Brian Cox ผู้ปลูกต้นไม้โดนใช้เลากว่า 4 ปี ให้ออกมาเป็นรูปร่างโบสถ์อันแสนสวยงาม

Cox กล่าวว่าเขาเลือกพันธุ์ต้นไม้อย่างระมัดระวังในกระปลูกครั้งนี้ เพราะต้องทำมีรูปร่างและสีที่แตกต่างกันออกไป และเมื่อมันต้องกับแสงอาทิตย์ มันก็จะฉายความงดงามออกมาให้เราได้เห็น

 

ความจริงแล้วเขาเป็นเข้าของบริษัททำสวนที่ชื่อว่า Treelocations จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมเขาสามารถปลูกต้นไม้ราวกับสั่งได้ว่าให้มันออกมาเป็นรูปร่างแบบไหนโดยใช้เวลาทั้งหมด 4 ปี

เขาใช้เวลาร่วมปีในการเดินทางไปยังโบสถ์ในที่ต่างๆ เพื่อไปหาแรงบันดาลใจการในสร้างโบสถ์ แล้วก็เริ่มเคลียร์พื้นที่หลังบ้านในปี 2011 จากนั้นก็ทำโครงเหล็กแล้วก็สร้างมันขึ้นมา

ไปดูผลงานของเขากันเลย

 

tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-1 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-2 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-3 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-4 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-6 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-7 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-8 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-10 tree-church-nature-installation-barry-cox-new-zealand-12

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ treechurch.co.nztreelocations.co.nz

ที่มา mymodernmet, stuff.co.nz