เรื่องราวสุดประทับใจของคุณตา ธนบัตร และความทรงจำเกี่ยวกับภรรยาผู้ล่วงลับ…

ถึงจะเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างจะสะเทือนใจ แต่ก็แน่ล่ะว่ามันต้องทำให้คุณยิ้มได้แน่นอน สำหรับเรื่องราวนี้ เรื่องราวของความผูกพันระหว่างสามีภรรยาคู่หนึ่ง

Peter Biello และภรรยาของเขา Grace Biello ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากว่า 50 ปี ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันพวกเขามีลูกๆ 2 คน และหลานๆ ปาไปถึง 4 คน…แต่ก็เหมือนทุกครั้งที่หนังต้องมีตอนจบ

 

ในปี 2001 ภรรยาของเขาได้รับการแจ้งจากคุณหมอว่าเธอเป็นมะเร็ง

980x (1)

 

แต่กระนั้นเธอก็ยังสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ และในปี 2009 ทั้งคู่ได้เกิดความคิดเล่นๆ เซ็นชื่อในแบงค์ 1 ดอลล่า ลงคนละใบและคุณตาก็ได้เก็บทั้งสองใบไว้ในกระเป๋าสตางค์ของเขาตลอดมา

980x (2)

 

อยู่มาวันหนึ่งเขาดันจ่ายเงินทั้งสองแบงค์ที่เซ็นไว้ไปโดยบังเอิญ พอดีกับช่วงนั้นในปี 2014 ภรรยาของเขาก็ได้เสียชีวิตและจากเขาไป…980x (3)

 

อีกไม่กี่อาทิตย์หลังจากนั้น คุณตาพาหลานๆ ของเขาไปทานข้าว พอเขาได้รับเงินทอน 3 ดอลล่า ก็ต้องแปลกใจว่ามีธนบัตรใบหนึ่งคุ้นหน้าคุ้นตามาก นั่นก็คือธนบัตรที่ภรรยาผู้ล่วงลับเคยเซ็นไว้นั่นเอง!!!980x (4)

 

หลังจากที่พบธนบัตร คุณตาก็บอกกับหลานๆ ว่า ‘เราต้องไปที่หลุมฝังศพของเธอกันแล้วล่ะ ตาจะไปบอกกับเธอว่าเราพบธนบัตรของเธอที่เคยเซ็นไว้แล้ว ^^’

และคุณตาก็ไปที่หลุมฝังศพของเธอ และโชว์ธนบัตรให้ดูแล้วพูดว่า ‘นี่ เกรซ ผมเจอธนบัตรที่คุณเคยเซ็นแล้วล่ะ’ คุณตากล่าวอย่างดีใจ

 

ประทับใจเหมือนกันนะเนี่ย เหมียวก็หวังว่าคุณตาจะไม่เผลอจ่ายไปอีกนะจ๊ะ มีคุณค่าทางจิตใจมากจริงๆ ^^

ที่มา: Distractify