ต่างชาติเผยคลิป ‘ก้อนเมฆประหลาด’ เหนือน่านฟ้าในสหรัฐ เชื่อเป็นยาน UFO

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา แชแนลยูทูบ Hector Garcia ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายได้บริเวณทางตอนเหนือของเมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในวิดีโอปรากฏภาพของวัตถุประหลาดคล้ายก้อนเมฆกำลังล่องลอยอยู่ในอากาศ พร้อมทั้งมีเปล่งแสงประหลาดคล้ายดวงไฟกะพริบอยู่ตลอดเวลา

 

หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้คนที่เชื่อในเรื่องของวัตถุประหลาดและ UFO ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าวัตถุประหลาดนั่นอาจเป็นยานอวกาศหรือสิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งก็เป็นได้ นาย Garcia ได้เขียนอธิบายไว้ในคลิปวิดีโอของเขาว่า “มองออกไปนอกหน้าต่างของผมเช้านี้ซิ มันมีก้อนเมฆกำลังลอยลงมาจากท้องฟ้าพร้อมกับแสงกะพริบๆ และเคลื่อนที่แบบแปลกๆ ผมเลยหยิบมือถือของผมออกมาถ่ายดู”

0

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

 

ทางด้านนาย Nigel Watson นักเขียนเกี่ยวกับการสืบสวนวัตถุประหลาดได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ผมเคยเห็นวิดีโอ UFO มามากมาย และวิดีโอเหล่านั้นดูดีเกินกว่าจะเป็นของจริง หรือไม่วัตถุก็จะอยู่ไกลมากจนมองไม่ชัดและบอกไม่ได้เลยว่ามันคืออะไรกันแน่ ในกรณีนี้เห็นได้ชัดว่ามันเป็นก้อนเมฆ มันอาจเป็นเพียง CGI หรือคลิปหลอกๆ หรืออาจเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาได้ยากก็ได้”

 

“มันดูเหมือน ‘เอเลี่ยน’ มาก จึงทำให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบในทฤษฎีสมคบคิดสงสัยว่านี่อาจเป็นยาน ‘ล่องหน’ หรืออะไรสักอย่างที่เป็นสารอินทรีย์ที่โปร่งแสงที่อาศัยอยู่บนท้องฟ้าก็ได้”

 

มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าวัตถุประหลาดนั่นอาจเป็นเพียงถุงพลาสติกหรือก้อนเมฆก็ได้ แต่ความเห็นอีกฝั่งหนึ่งกลับแย้งว่าถุงพลาสติกและก้อนเมฆไม่น่าจะสามารถปล่อยแสงแฟลชกะพริบออกมาแบบนั้นได้เช่นกัน

ที่มา metro , Hector Garcia