เตือนภัยแม่บ้าน สาวอังกฤษซ่อมเครื่องปั่นอาหารด้วยตัวเอง สุดท้ายระเบิดใส่หน้า

ถือเป็นเรื่องราวที่ช่วยเตือนภัยให้กับเหล่าแม่บ้านที่ต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านบ่อยๆเลยล่ะ เพราะเมื่อวันที่ 8 ก.ค. เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่านาง Tysha Stapleton วัย 24 ปีจากอังกฤษ ถูกเครื่องปั่นอาหารระเบิดใส่หน้า หลังจากพยายามจะแกะและซ่อมมันด้วยตัวเอง

1

 

Tysha  เล่าให้สื่อฟังว่าเมื่อไม่นานมานี้เธอได้ซื้อเครื่องปั่นอาหาร NutriBullet มาในราคา 100 ปอนด์ หรือประมาณ 5,200 บาท แต่เธอใช้งานไปได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้นเครื่องก็หยุดทำงานลง จากนั้นเธอจึงพยายามงัดแงะตัวเครื่องออกด้วยตัวเอง แต่เธอกลับได้ยินเสียง ‘ตูม’ และเครื่องปั่นอาหารก็ระเบิดใส่หน้าของเธอทันที

 

Tysha ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ความเจ็บปวดของมันน่ากลัวมาก ฉันสัมผัสได้เลยว่าผิวหนังของฉันกำลังไหม้ ฉันคิดว่าตัวเองตาบอดแล้ว ผิวหนังกำลังละลายออกจากหน้าของฉัน” รายงานล่าสุดบอกว่า Tysha ถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาล Westminster Hospital ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอนแล้ว

2

 

แม้จะได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด แต่แพทย์ก็ให้การว่า Tysha จะยังมีแผลเป็นติดตัวเธอไปตลอดชีวิต ทางด้านโฆษกของบริษัทผู้ผลิต NutriBullet ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆจนกว่าเรื่องราวทุกอย่างจะได้รับการพิสูจน์แล้ว และบอกด้วยว่าพวกเขาถือเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง

 

หากเจออุปกรณ์ไฟฟ้าเสียภายในบ้าน อย่าเพิ่งแกะซ่อมด้วยตัวเองนะ ลองดูว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นยังมีประกันเหลือไหม หรือนำมันส่งซ่อมตามร้านจะดีกว่านะ เพราะอุบัติเหตุแบบนี้เราไม่สามารถรู้เลยว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ที่มา metro