10 นวัตกรรมจากบริษัท Google ที่จะมาเปลี่ยนโลกมนุษย์ในยุคอนาคต!!

ในหนึ่งวันที่โลกค่อยๆ หมุนไปอย่างช้าๆ แต่เทคโนโลยีไม่เคยหยุดเพัฒนาเลยแม้แต่น้อย กลับพัฒนาไปได้ไกลอย่างก้าวกระโดดเกินจินตนาการที่เคยคาดเดากันเอาไว้แล้ว หนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมมากมายอย่าง Google นั้น หากประสบความสำเร็จและนำมาใช้ได้จริง อาจจะเปลี่ยนโลกนี้ไปเลยก็เป็นได้

 

Project Loon

google-innovations (10)

 

โปรเจคบอลลูนลอยฟ้าที่ไม่ใช่บอลลูนธรรมดา จะสามารถเชื่อมคนทั้งโลกไว้ด้วยกันด้วยการปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในซีกไหนของโลก

 

กองทัพหุ่นยนต์ของ Google

google-innovations (1)

 

Google เองก็แอบซุ่มพัฒนาหุ่นยนต์เหมือนกันนะเออ มีทั้งหุ่นยนต์ทั่วๆ ไปที่สามารถสื่ออารมณ์ความรู้สึกของตัวเองได้ไปจนถึงหุ่นยนต์รบกันเลยทีเดียว

 

Calico

google-innovations (2)

 

หนึ่งในโครงการที่จะสร้างความอมตะให้กับมนุษย์ Google ได้ร่วมมือกับ Dr. Arthur Levinson เพื่อคิดค้นกระบวนการชะลอความชราในร่างกายมนุษย์

 

Google Contact Lens

google-innovations (3)

 

ในเมื่อมีแว่นแล้ว คนที่ไม่ชอบใส่แว่นก็คงจะเกลียด Google Glass ไปเลย แล้วทำไมไม่ทำคอนแทคเลนส์บ้างล่ะ? เพิ่มฟังก์ชั่นวิเคราะห์ระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเข้าไปด้วย โดยที่ไม่จำเป็นต้องเจาะเลือด มันจะล้ำเกินไปแล้ว!!

 

Liftware

google-innovations (4)

 

อุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน (มีความผิดปกติของระบบการเคลื่อนไหว) สามารถทานอาหารเองได้ ช่วยปรับระดับไม่ให้เกิดอาการสั่นเวลาตักอาหารนั่นเอง

 

Lunar XPRIZE

google-innovations (5)

 

หนึ่งในโครงการออกสำรวจอวกาศของ Google ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก รู้เพียงแค่ว่า Google ได้ซื้อลานบินของ NASA เพื่อทำการพัฒนา ทดลอง และฝึกฝนเกี่ยวกับการออกสำรวจอวกาศอยู่ แต่เดาจากชื่อ Lunar แล้วก็น่าจะเป็นการสำรวจดวงจันทร์ เอ๊ะ!? หรือว่า Google จะไปทำ Street View บนดวงจันทร์?

 

Makani

google-innovations (6)

 

โครงการกังหันลมบนท้องฟ้าของ Google ที่หวังว่าจะช่วยผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมได้ โดยที่ไมต้องใช้พื้นที่บนพื้นดินเหมือนกังหันลมทั่วไป

 

Project Ara

google-innovations (7)

 

รุ่งโรจน์ในวงการสมาร์ทโฟนกับการให้กำเนิดหุ่นเขียว Android ไปแล้ว Google ก็ยังไม่หยุดพัฒนาสมาร์ทโฟน ซึ่งในโครงการลับนี้ จะทำการพัฒนาโทรศัพท์ที่สามารถปรับแต่งตัวเครื่องได้ เหมือนกับประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นแหละ

 

Project Tango

google-innovations (8)

 

Google ทำการพัฒนาแผนที่ 3 มิติมาอย่างยาวนานจนออกมาเป็น Google Maps ที่สามารถมองรอบตัวได้ 360 องศาผ่าน Street View แต่ก็ยังไม่หนำใจเท่าไหร่ สำหรับ Project Tango นี้จะทำให้แม่นยำยิ่งกว่าเดิม แต่จะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันต่อไป

 

Self-Driving Cars

google-innovations (9)

 

Google ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับไปแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเยี่ยมและดูท่าจะไปได้สวยเลยทีเดียว ไม่แน่ในอนาคตข้างหน้ารถยนต์ไร้คนขับนี้จะค่อยๆ มาแทนที่รถยนต์ทั่วไปโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้

ที่มา : thechive