ด้ามที่น่าโดน!! ทำความรู้จัก ‘ปากกาเขียนวงจรไฟฟ้า’ เพียงแค่จรดปากกาก็สปาร์คได้ทันที

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในบรรดามนุษย์ผู้ใฝ่หาสาระด้วยการดูคลิปวิดีโอเจ๋งๆ บนโลกออนไลน์ คงจะไม่พลาดกับคลิปปากกาเขียนวงจรไฟฟ้าสุดเจ๋ง ที่มีการกระหน่ำแชร์ในโซเชียลกันอยู่ในช่วงนี้

ซึ่งความเจ๋งของปากกาด้ามที่ว่านี้ก็คือ น้ำหมึกที่ใช้นั้นสามารถนำไฟฟ้าได้ และสามารถเขียนสร้างวงจรไฟฟ้าต่างๆ บนพื้นผิวที่หลากหลายได้ด้วย ซึ่งพอเขียนปุ๊บก็สามารถต่อติดได้ทันที!!

 

00

 

ซึ่งพอเหมียวได้ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมนี้ ก็พบว่าเทคโนโลยีปากกาสุดเจ๋งที่เราเห็นกันไป เริ่มมีมาไม่ต่ำกว่า 1 ปีแล้วหละ ซึ่งก็ได้มีการพัฒนารูปแบบการใช้งานให้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ2

 

และนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างจาก Circuit Scribe ปากกาเขียนวงจรอีกแบรนด์ ที่แสดงให้เห็นถึงความติดทนนานพร้อมใช้ได้ทันทีเลยหละจ้า แต่เห็นล้ำๆ แบบนี้เหมียวขอบอกเลยนะว่ามีมา 2 ปีแล้ววว!!

 

มาดูนวัตกรรมของปีนี้ ค.ศ. 2015 กันซักหน่อย งานนี้เป็นของค่ายทางญี่ปุ่น NIKKEI ที่พัฒนาความเจ๋งในส่วนที่สามารถลบได้ แถมมีลูกเล่นแบบหัวตัดด้วยนะจะบอกให้!!

紙の上に自由に線を引くと、電子回路に早変わりする不思議なペンを東大発ベンチャーが開発。電子工作が一気に身近になっています。http://www.nikkei.com/video/884034942002
Posted by 日本経済新聞(日経新聞) on Thursday, July 2, 2015
  ใครที่เริ่มติดใจในความเจ๋งของมันแล้วสนใจอยากจะจับจอง ราคาที่ขายแบบออนไลน์ตกอยู่ที่ด้ามละประมาณ 600 บาท หรืออาจจะแพงกว่านั้นซักหน่อยตามคุณภาพ แต่ถ้าใครไม่สู้แล้วอยากจะทำเอง ก็ใช้ดินสอไส้แกรไฟต์แก้ขัดได้แบบนี้เลยจ้า!!   แหม่.. ก็เรียกได้ว่าเจ้าปากกานี้เกิดมาเพื่อประหยัดทรัพยากรและทุ่นแรงจริงๆนะเนี่ย ขอชื่นชมในไอเดียนักประดิษฐ์ทุกท่านเลยจ้า!! ที่มา nikkei, Future Ideas & Technology, HouseholdHacker