ใจนายหล่อมาก!! ชาวเน็ตชื่นชมหนุ่มต่างชาติ ซื้อรองเท้าให้คนเก็บขยะในฮ่องกง

กลายเป็นภาพที่ถูกส่งต่อมากที่สุดในต่างประเทศตอนนี้เลย สำหรับภาพของชายหนุ่มชาวต่างชาติ กำลังซื้อรองเท้าให้กับคนเก็บขยะสูงอายุรายหนึ่ง ในเมือง Lan Kwai Fong บนเกาะฮ่องกง หลังพบว่าชายสูงอายุมีรอยแผลลื่นล้มที่หัวที่อาจเกิดจากการสวมใส่รองเท้าที่ไม่พอดี

1

 

ในระหว่างที่ชายชาวต่างชาติกำลังเลือกซื้อรองเท้าให้คนเก็บขยะอยู่นั้น ลูกจ้างภายในร้านรองเท้าเห็นเข้าพอดีจึงแอบถ่ายภาพมาแชร์ลงในเฟซบุ๊ค และภาพดังกล่าวก็กลายเป็นภาพที่มีคนกดแชร์ต่อกันไปในเวลาอันรวดเร็ว พนักงานยังเล่าอีกว่าชายชราเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของคนแถวนั้นดี เพราะเขาเดินทางไปทั่วบริเวณนั้นพร้อมกับรถเข็นเพื่อไว้ใส่ขยะและของเก่า

 

จากผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่าชายหนุ่มเห็นผ้าพันแผลบริเวณศีรษะ เลยเชื่อว่าเขาน่าจะบาดเจ็บจากการลื่นล้มบนถนนเพราะสวมรองเท้าที่ไม่พอดี ชายชาวต่างชาติจึงทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีโดยเสนอเงินให้แก่ชายชราเพื่อซื้อรองเท้าใหม่ แต่ชายชราปฏิเสธ เขาจึงพาชายชราคนนั้นมาที่ร้านขายรองเท้าเพื่อเลือกรองเท้าใหม่ด้วยตัวเองและจ่ายเงินให้เขาแบบฟรีๆ

2

 

หลังจากเห็นถึงความเมตตาและความจริงใจของชายหนุ่ม ทางร้านจึงเสนอจะช่วยลดราคารองเท้านั่นให้เขาอีกด้วย เรียกได้ว่าน่ารักกันทุกฝ่ายจริงๆ เหมียวล่ะปลื้มใจแทนมากๆ

emo12

 

ที่มา shanghaiist