นักวิทยาศาสตร์จากเคมบริดจ์ชี้ ‘เอเลี่ยน’ มีจริงและหน้าตาเหมือนมนุษย์!?

หลายคนยังคงสงสัยว่าแท้จริงแล้วมนุษย์ต่างดาวนั้นมีจริงหรือไม่? หน้าตาเป็นอย่างไร? คำตอบเหล่านั้นแม้จะดูเป็นเรื่องที่ไกลเกินกว่าเราจะคาดเดาได้หากไม่ได้พบเข้ากับตัว แต่ล่าสุดเว็บไซต์ Mirror ได้ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของศาสตราจารย์ Simon Conway Morris นักชีววิทยาระดับหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ว่ามนุษย์ต่างดาวนั้นมีจริง และมีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์ และอาจมีจุดสุดยอด(orgasms) ได้เหมือนมนุษย์อีกด้วย

1

 

ศาสตราจารย์ Morris กล่าวไว้ในหนังสือ The Runes Of Evolution ที่ตนเองเป็นคนเขียนขึ้น ว่า มีโอกาส “สูงมาก” ที่จะมีเอเลี่ยนวิวัฒนาการอยู่ที่ใดที่หนึ่งในจักรวาล ถ้าเอเลี่ยนมีจริง นั่นหมายความว่าอาจจะมีมนุษย์ต่างดาวแบบ ET ที่มีลักษณะเหมือนเราคือ มีหัว มีลำตัว แขนขา แม้กระทั่งอวัยวะก็น่าจะเหมือนกัน

 

ศาสตราจารย์ Morris กล่าวว่า “การวิวัฒนาการไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ถ้าผลลัพธ์ของการวิวัฒนาการสามารถคาดเดาได้ ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลก ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วกาแลคซี่ทางช้างเผือกหรือไกลกว่านั้น ผมขอยืนยันว่าพื้นที่อาศัยใดก็ตามที่เอื้อต่อการมีชีวิตอยู่ ที่ไม่ร้อนหรือหนาวเย็นจนเป็นน้ำแข็ง สิ่งมีชีวิตที่ปราดเปรื่องจะปรากฏตัวออกมา”

2

 

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ Morris ยังทิ้งท้ายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเอเลี่ยนอีกว่า “ลองนึกถึงจำนวนของดาวเคราะห์ที่สามารถอยู่อาศัยได้สิ แม้จะมีเพียงหนึ่งในร้อยของดวงดาวพวกนั้น ที่เกิดเหตุการณ์เดียวกับบนโลก แต่แค่นั้นก็เพียงพอจะสร้างสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญา ‘เหมือนเรา’ อีกมากมายเลยล่ะ”

ที่มา mirror

Comments

2 responses to “นักวิทยาศาสตร์จากเคมบริดจ์ชี้ ‘เอเลี่ยน’ มีจริงและหน้าตาเหมือนมนุษย์!?”