นักท่องเที่ยวเหวอ เจอหญิงชาวจีนตากชุดชั้นในในดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่า หญิงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ “ไม่สนใจ” ต่อสิ่งรอบข้าง หลังจากมีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพของเธอขณะกำลังนำเสื้อผ้าและชุดชั้นในมาตากในดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงไว้ได้

1

 

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งนามสกุลลี เขากล่าวว่าเขาได้เดินหาที่นั่งเหมาะๆเพื่อดูขบวนพาเหรดในสถานที่ที่มีความสุขที่สุดในโลกเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องอึ้งเพราะภายในบริเวณนั้นเขาเห็นหญิงสาวรายหนึ่งที่พูดภาษาจีนกลางได้อย่างคล่องแคล่ว กำลังนำเสื้อผ้าที่เปียกรวมถึงชุดชั้นในจำนวน 5 ชิ้น มาตากไว้กับราวเหล็ก

2

 

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเข้ามาตรวจสอบ เธอจึงนำเสื้อผ้าเก็บเข้าไปในกระเป๋า แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จากไปและขบวนพาเหรดเริ่มขึ้น เธอก็เอาเสื้อผ้าออกมาตากอีก เจ้าหน้าที่ต้องกลับมาขอให้เธอเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าอีกครั้ง เธอจึงทำด้วยความไม่เต็มใจ นายลีกล่าวว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายนี้สะท้อนให้เห็นถึงชื่อเสียงอันมัวหมองของชาวจีนในฮ่องกงเช่นกัน

 

เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนำเสื้อผ้ามาตากในที่สาธารณะแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งนี้ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ในไทยเองก็เคยมีข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวจีนนำเสื้อผ้าและชุดชั้นในมาตากภายในบริเวณสนามบิน

ที่มา shanghaiist

Comments

One response to “นักท่องเที่ยวเหวอ เจอหญิงชาวจีนตากชุดชั้นในในดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง”