ร้านแทบแตก!! KFC เจ้าแรกในเมียนมาร์ ผู้คนต่อคิวนานกว่า 3 ชั่วโมง

หลังจากที่ประเทศเมียนมาร์เริ่มเปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนมากขึ้นเมื่อปี 2554 ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ภายใต้การปกครองโดยระบอบเผด็จการทหารนานหลายทศวรรษ และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็มีข่าวว่ามีนายทุนกำลังจะนำร้านฟ้าสฟู้ดชื่อดังอย่าง KFC มาเปิดสาขาแรกในนครย่างกุ้ง ทำให้ประชาชนต่างตื่นเต้นที่จะได้ทานไก่ทอดอันโด่งดังไปทั่วโลก

1

 

และล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Yangon.coconuts.co ได้รายงานว่า KFC ได้เปิดทำการวันแรกแล้วเรียบร้อยบนถนน Bogyoke Aung San โดยในวันแรกมีลูกค้านับร้อยมาต่อคิวเพื่อรอซื้ออาหารจากร้านไก่ทอดชื่อดัง จนลูกค้าต้องใช้เวลาเข้าคิวนานกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

2

 

นาง Nu Nu Than พร้อมด้วยลูกสาว Mala Than หนึ่งในลูกค้าที่มารอเข้าคิวเพื่อซื้อไก่ทอดได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “วันนี้เป็นวันเกิดของฉันและเป็นวันเกิดของลูกสาวด้วย” เธอพูดพร้อมโบกชิ้นไก่ทอดในมือ “ลูกสาวฉันอายุ 27 และฉัน 63 พวกเรามีความสุขมากเลยที่นี่” นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่า “เราต้องการ KFC ตอนที่เราเห็นโฆษณาในทีวี ทีวีฉายโฆษณานี้ตลอดเลย เราเบื่ออาหารอินเดียแล้ว เราชอบของทอดมากกว่า”

3

 

ทางด้านนาง Ma Khin Myaw Oo หนึ่งในลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้านก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ไก่ที่นี่มีความละเอียดอ่อนมากกว่าที่อื่นๆแถมยังอร่อยกว่าด้วย” คาดว่าหลังจากนี้ ความนิยมในร้าน KFC น่าจะค่อยๆเพิ่มขึ้นและขยายสาขาออกไปจนทั่วประเทศในเร็ววันนี้

ที่มา yangon