ย้อนชม ‘คริส แพรทท์’ ตั้งแต่อดีตก่อนจะกลายเป็น ‘สตาร์ลอร์ด’ ใน Guardians of the Galaxy

หนึ่งในนักแสดงที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกอยู่ในขณะนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพระเอกระดับ A-List อย่าง คริส แพรทท์ ที่ในระยะหลังมานี้ไม่ว่าเขาจะไปโผล่อยู่ในหนังเรื่องไหนหรือบทบาทใดก็ดูจะมีเสน่ห์ ทำให้ตัวละครนั้นน่าติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง

8

 

และนอกจากหน้าตาหล่อเข้มของแพรทท์แล้ว เขาก็ยังเล่นกล้ามจนหุ่นล่ำชวนให้สาวๆอ่อนระทวยทีเดียว หากใครที่ยังไม่รู้จักหนุ่มแพรทท์ดีแล้วล่ะก็ วันนี้แอดเหมียวจะหยิบเอาประวัติบางส่วนในชีวิตของเขามาเล่าให้ทุกคนรู้เอง ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆกันเลยนะ

1   

คริส แพรทท์หรือชื่อเต็มๆว่า คริสโตเฟอร์ ไมเคิล แพรทท์ เป็นนักแสดงสัญชาติอเมริกันวัย 36 ปี(วันที่ 21 มิ.ย. นี้จะครบ 37) เริ่มมีผลงานการแสดงมาจากการเล่นละครทางโทรทัศน์ก่อนจะเริ่มไต่เต้ามาเป็นนักแสดงภาพยนตร์

17th Annual Critics Choice Movie Awards - Arrivals

 

ก่อนจะกลายมาเป็นนักแสดงอย่างทุกวันนี้ ชีวิตของแพรทท์เองไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า สมัยที่ยังไม่โด่งดัง เขาเคยเป็นคนไร้บ้านที่ต้องอาศัยอยู่แต่ในรถตู้และเต้นท์ของเขา และทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหาร Bubba Gumps Restaurant ในเกาะเมาวี ในหมู่เกาะฮาวาย

15

 

ก่อนที่เขาจะได้พบกับนักแสดงอย่าง Rae Dawn Chong ที่ชักชวนให้เขามาทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งเรื่องแรกที่เขาได้เล่นก็คือหนังสั้นสยองขวัญอย่าง Cursed Part 3 ที่ถ่ายทำกันในลอสแองเจลิส และกลายเป็นจุดพลิกผันที่ช่วยให้เขาออกมาทำงานในวงการบันเทิงนั่นเอง(และในมือของเขาก็คือบทที่ว่าล่ะ)

13

 

กว่าที่สาวๆจะได้เห็นหนุ่มแพรทท์มีหุ่นที่ล่ำแบบใน Guardians of The Galaxy ก่อนหน้านี้เขาเคยอ้วนตุ้ยนุ้ยแบบในภาพขวามาก่อนด้วยนะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอะไรดลในใจผู้กำกับอย่าง James Gunn เลือกให้เขามารับบทสตาร์ลอร์ด แต่ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องแล้ว เพราะแพรทท์สามารถฟิตหุ่นและสร้างคาแรคเตอร์พระเอกมาดกวนที่แตกต่างไปจากพระเอกคนอื่นๆใน Marvel ได้ดีทีเดียว

4

 

แพรทท์เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Buzzfeed ว่า เขาเป็นคนที่ชอบเปลือยและถอดเสื้อโชว์มาก เพราะมันทำให้เขารู้สึกเป็นอิสระ ดังที่สาวๆมักจะได้เห็นภาพของเขาถอดเสื้อโชว์กล้ามแน่นๆบนปกนิตยสาร ตามเว็บไซต์ต่างๆและในหนังหลายเรื่อง

แต่หากเป็นสมัยก่อนแล้ว ทุกคนคงจะไม่ได้เห็นหนุ่มแพรทท์เปลือยอกโชว์กล้ามให้ดูแบบฟรีๆแน่ๆ เพราะแพรทท์เล่าว่าเมื่อตอนที่เขาอายุ 18 เขาเคยเป็นนักระบำเปลื้องผ้ามาก่อนด้วย!!

14


ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่า แพรทท์อาจได้มารับบทเป็นอินเดียน่า โจนส์แทนแฮริสัน ฟอร์ด ซึ่งแพรทท์ก็ยังไม่เคยออกมายืนยันเรื่องนี้กับสื่อไหนมาก่อน แต่ก็มีแฟนๆในเน็ตบางคนนำภาพของแพรทท์มาตัดต่อให้เข้ากับตัวละครอินเดียน่า โจนส์ ลองดูซิว่าถ้าเขามารับบทจริงจะเหมาะแค่ไหน?

5

 

ภาพคู่ระหว่างคริส แพรทท์และภรรยาของเขา แอนนา ฟาริส ทั้งคู่หมั้นกันตั้งแต่เมื่อปี 2009 ปัจจุบันมีลูกแล้ว 1 คน คริสและแอนนาเป็นนักสะสมแมลงตัวยง และทั้งคู่เพิ่งมารู้ว่าอีกฝ่ายก็ชอบสะสมเหมือนกัน พวกเขาจึงนำคอลเลคชั่นที่เคยสะสมมารวมเข้าไว้ด้วยกัน ช่างเป็นคู่ที่น่ารักอีกคู่หนึ่งแห่งฮอลลีวูดจริงๆ

6

 

คริส แพรทท์บนปกนิตยสาร Entertainment Weekly พร้อมกับแรคคูนตัวน้อย

3

 

ภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตล่าสุดของแพรทท์ ที่ถ่ายกับนิตยสาร Entertainment Weekly เพื่อโปรโมท Jurassic World

9

 

10

 

บทบาทที่ทำให้เจ้าตัวดังเปรี้ยงอีกครั้ง กับ Guardians of the Galaxy

.

.

 

เห็นรอยยิ้มและมาดกวนๆของคริส แพรทท์แบบนี้แล้ว ไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆจะให้การตอบรับดีขนาดนี้ และอย่าลืมว่าหลังจากนี้ไป หนุ่มแพรทท์ยังมีภาคต่อของ Jurassic World ด้วยนะ

เอาเป็นว่าหลังจากนี้ต่อไป เส้นทางในวงการบันเทิงของเขาคงจะสดใสขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ที่มา starcasm , imdb , ew , wikipedia

เรียบเรียงโดย Catdumb

Comments

Leave a Reply