สองโจรสาวกลับใจ เอา ‘เข็มขัดมวยปล้ำ’ มาคืน สำนึกผิดที่ขโมยความหวังของเด็กป่วยหนัก

สิ่งของบางอย่างอาจจะดูธรรมดาในสายตาของบางคน แต่สำหรับอีกคนอาจจะเป็นเสมือนของวิเศษที่สามารถต่อลมหายใจ เป็นกำลังใจให้อยากมีชีวิตต่อไปก็เป็นได้…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของหนูน้อยวัย 5 ขวบคนนี้ ที่เกิดมาพร้อมกับโรคออทิซึ่ม ยังไม่พอเมื่อช่วงปลายปี 2018 เขายังถูกวินิจฉัยอีกว่าป่วยเป็นโรค ‘เนื้องอกในสมอง’ สิ่งเดียวที่สร้างความสุขให้กับเขาก็คือ ‘มวยปล้ำ’

พ่อแม่ของเขาเลยตัดสินใจสั่งซื้อ ‘เข็มขัดมวยปล้ำ’ มาเป็นของขวัญให้กับลูกชายของตัวเอง เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้าย แต่น่าเศร้าที่มันดัน ‘ถูกขโมย’ ไปซะก่อน!?

นี่คือเรื่องราวของ ทิโมธี วิก จูเนียร์ เด็กชายวัย 5 ขวบ จากรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จากอาการป่วยเป็นโรคออทิซึ่ม ทำให้เขาไม่สามารถพุ่งสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งใดได้เป็นระยะเวลานาน

 

เด็กชายทิโมธี วิก จูเนียร์

 

มีแต่ ‘กีฬามวยปล้ำ’ เท่านั้นที่สามารถดึงความสนใจของทิโมธีได้ และมันมักจะสร้างความสุขให้กับเขาได้อยู่เสมอ

จนกระทั่งเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 คุณพ่อคุณแม่ของทิโมธี ก็ได้ทราบข่าวร้าย เมื่อคุณหมอวินิจฉัยว่าลูกชายป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง

นั่นทำให้ชีวิตหลังจากนี้ จะต้องเผชิญกับความยากลำบาก และความเจ็บปวดเป็นอย่างมากในการต่อสู้กับโรคร้าย

 

เข็มขัดมวยปล้ำของสะสมของน้องทิโมธี

 

ด้วยเหตุนี้เองคุณพ่อคุณแม่ก็เลยอยากจะให้กำลังใจลูกชาย ด้วยการสั่งเข็มขัดแชมป์มวยปล้ำจำลอง จากบริษัทผู้ผลิตแห่งหนึ่ง ที่มีมูลค่าราว 2,000 เหรียญสหรัฐฯ (61,000 บาท)

ทุกอย่างถูกเก็บเป็นความลับ เพราะต้องการที่จะเซอร์ไพรส์ลูกชายตัวน้อย

แต่ทว่าเรื่องราวอันน่าเศร้าก็เกิดขึ้น ในระหว่างการผลิต บริษัทผู้ผลิตเข็มขัดได้ส่งเข็มขัดไปให้นักออกแบบชื่อว่า เซอร์จิโอ มอร์เรีย ในรูปแบบพัสดุ เพื่อที่จะทำให้เข็มขัดที่จะนำไปเซอร์ไพรส์หนูน้อยทีโมธีมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

เมื่อพัสดุไปถึงหน้าบ้านของนักออกแบบ กลับกลายเป็นว่า มีหัวขโมยสาว 2 คน มาขโมยมันไปซะได้

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ทั้งหมด ทางด้านเซอร์จิโอ ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเร็วไว พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังเข็มขัดมวยปล้ำที่ 2 โจรสาวขโมยไป

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด

 

“น่าเศร้าเป็นอย่างมาก หนูน้อยป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองซึ่งควรจะได้รับของที่ถูกขโมยไป เข็มขัดพวกนี้เป็นความหวังในการมีชีวิตของเขา” เซอร์จิโอกล่าว

หลังจากที่เรื่องราวของหนูน้อยทีโมธีถูกเผยแพร่ออกไป ไม่นานนักก็มีรายงานว่า มีพัสดุส่งไปยังโรงงานผู้ผลิตพร้อมกับจดหมายร่ายยาวจำนวน 4 หน้ากระดาษ

ในนั้นมีข้อความขอโทษจากสองโจรสาว ใจความพอจะสรุปได้ว่าพวกเธอเป็นคนไร้บ้าน ติดยา และมีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยงดู

ชีวิตของพวกเธอนั้นแสนลำบาก ทำให้พวกเธอต้องการเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว แต่ถึงอย่างนั้น พวกเธอก็ไม่อยากขโมยความหวังไปจากเด็กชายที่กำลังป่วยหนัก

 

 

“เราเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ขโมยของคุณไป ฉันไม่คิดเลยว่าสิ่งของที่อยู่ในนั้นจะเป็นของเด็ก 5 ขวบที่กำลังป่วยหนัก เราละอายต่อสิ่งที่เรากระทำมาก” ใจความหนึ่งในจดหมาย

อย่างไรก็ตามแม้จะได้ของคืนแล้ว และมีจดหมายมาขอโทษแล้วก็ตาม ทางด้านเซอร์จิโอ นักออกแบบก็ตั้งใจที่จะดำเนินการเอาเรื่องหัวขโมยสาวทั้ง 2 คนอยู่ดี เพราะมองว่าที่พวกเธอทำแบบนี้เพราะยอมจำนนต่อหลักฐาน

ส่วนเรื่องของเข็มขัด เด็กชายทีโมธีจะได้รับเข็มขัดในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ เมื่อการตกแต่งเพิ่มเติมเสร็จสิ้นแล้ว เชื่อเลยว่าเจ้าตัวก็คงจะตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ ^^

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

ที่มา : Tim Vick Sr., nydailynews


Tags:

Comments

Leave a Reply