พี่ก็เกินไป๊!! คดีรถชนอันแสนปวดหัว เหยียบเบรก-ดึงเบรกมือไม่ได้ เพราะในรถมีแต่ขยะ

คนที่มีรถขับนั้นก็มีกันอยู่ 2 ประเภทคือคนที่เก็บกวาด ทำความสะอาดรถอยู่เรื่อยๆ กับคนที่ปล่อยสภาพรถไปตามยถากรรม เอาอะไรขึ้นมาวางหรือมากินก็ไม่ค่อยเก็บกวาดกันเท่าไหร่

แต่ว่ากันตรงๆ แล้ว แม้รถมันจะเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล เป็นพื้นที่ของเจ้าของรถเอง และมันก็ไม่ผิดที่จะแสดงความเป็นตัวเองเหมือนเราแต่งบ้าน เวลาอยู่คนเดียวเราจะรกอย่างไรก็ได้

 

 

แต่เวลาแขกไปใครมามันก็จะสร้างภาพจำที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แถมข้อเสียอีกอย่างก็คือ เวลาเกิดอะไรคับขันแบบไม่คาดคิดขึ้นมา ไอ้ความรกนั้นมันอาจจะทำให้เกิดอะไรเลวร้ายขึ้นก็ได้นะ…

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เคาน์ตี้ Hampshire ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันเกิดขึ้น จึงรีบรุดหน้าไปยังที่เกิดเหตุ

 

 

พอไปถึงที่ก็ต้องตกตะลึงกับสภาพที่เห็น แต่ไม่ใช่เพราะรถชนกันเละเทะอะไรกันหรอกนะ แต่เป็นสภาพภายในของรถคันไปพุ่งไปชนชาวบ้านนั่นแหละ

เพราะข้างในมันเต็มไปด้วย…อืม…ข้าวของและขยะต่างๆ มากมาย ทั้งถุงผ้า หนังสือพิมพ์ กระดาษห่ออาหาร กระถางต้นไม้ เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่น พัดลม ถังน้ำ เก้าอี้พลาสติกตัวเล็กที่วางหงายไว้ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

เอาเป็นว่าดูภาพกันเอาเองดีกว่า เรียกว่ามันเกินคำว่ารกไปไม่น้อยเลยทีเดียว จะว่ากำลังย้ายบ้านรึก็ไม่น่าใช่ แต่จะอย่างไรก็แล้วแต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นเพราะความรกแบบที่เห็นนี่แหละ

เพราะในระหว่างที่เจ้าของรถ(ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม) พยายามจะจอดรถข้างทาง แต่ปัญหาก็คือ ขยะภายในรถ ทำให้รถของเขาไม่สามารถเหยียบเบรกได้

และพอจะใช้งานเบรกมือเพื่อหยุดรถแทน เขาดันเอื้อมไปหาเบรกมือไม่ได้อีก

เพราะมันมีแต่อะไรก็ไม่รู้ระเกะระกะไปหมดนี่แหละ

 

 

สุดท้ายเลยดึงเบรกมือไม่ทัน รถก็ชนเข้ากับรถที่จอดอยู่บริเวณนั้นซะแล้ว

ส่วนทางด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นทวีตของทางกรมตำรวจต่างก็มากันซูมเข้าซูมออก เจอของนู่นนั่นนี่อีกเยอะแยะมากมาย เหมือนกำลังเล่นเกมจับผิดภาพกันยังไงยังงั้น

 

ออกจากรถแล้วเช็ดเท้าซะให้เรียบร้อยด้วยนะ คุณตำรวจ

 

ฉันเจอตัวอแดปเตอร์ของสายชาร์จมือถือที่พื้นด้วย

 

จะเทที่เขี่ยบุหรี่ทิ้งตรงไหนดีนะ? อ๋อ ก็ตรงเบาะนั่งไงงงงง

 

C: ลองจินตนาการดูดิว่าบ้านเขาจะขนาดไหน

K: ก็คงจะประมาณนี้แหละพวก

 

และบางคนก็คิดว่าเจ้าของรถคันนี้อาจจะป่วยทางจิตก็ได้

 

จริงๆ แล้วมันก็มีอาการป่วยทางจิตในลักษณะนี้อยู่จริงๆ ซึ่ง 1 ในนั้นคือ Hoarding Disorder ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้ผู้ป่วยชอบสะสมของ ไม่ว่าจะใช้ได้หรือไม่ได้ก็ตาม

หลายคนก็คงเคยมีอารมณ์คล้ายๆ กันเวลาเก็บกวาดบ้าน ที่เรารื้อข้าวของเก่าเก็บ ที่แม้จะไม่ได้ใช้งานก็ทิ้งไม่ลง มันจะมีความรู้สึกว่า “อาจจะมีวันที่ได้ใช้ขึ้นมาก็ได้” แล้วสุดท้ายเราก็มีขยะเต็มบ้าน

 

 

เจ้าของรถในเรื่องนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นโรคนี้ ดังนั้นใครที่มีอาการแบบนี้ หรือมีสภาพบ้านหรือรถใกล้เคียงกับในข่าวนี้ล่ะก็ ลองปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาดูนะจ๊ะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวม่วง

ที่มา LADbible และ Twitter: @HantsPolRoads


Tags:

Comments

Leave a Reply