กลายเป็น ‘ชื่อที่แปลกที่สุดในโลก’ เมื่อคุณพ่อตั้งชื่อลูกชายว่า ‘Google’ … ว๊อททท?!

เพื่อนๆ รู้จัก Google กันหรือเปล่า??… ถ้าใครบอกว่า “รู้จัก” ล่ะก็ เราขอให้คุณเปลี่ยนคำตอบเดี๋ยวนี้เลยนะ เพราะ #เหมียวตะปู ไม่ได้ถามถึงชื่อเว็บเสิร์ชเอนจินชื่อดัง แต่ที่อยากถามจริงๆ คือ “รู้จักคนชื่อ Google หรือเปล่า??”

งงเลยล่ะสิ ใครมันจะไปมีชื่อแบบนั้นกันเล่า?! เว้นแต่ว่าจะหมายถึงเด็กน้อยวัย 8 เดือนคนหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย เพราะเจ้าหนูคนนี้ดันมีชื่อว่า Google จริงๆ !!

 

 

ทำเอางงกันไปทั้งบางเลยทีนี้ เมื่อครอบครัวหนึ่งในประเทศอินโดฯ ตัดสินใจตั้งชื่อลูกชายของพวกเขาว่า Google และมีแค่ชื่อนั้นเพียวๆ ไม่มีนามสกุล ไม่มีชื่อกลางมาแทรกแต่อย่างใด

Andi Cahya Saputra คุณพ่อวัย 31 ปี เขาคือคนที่ตั้งชื่อให้กับลูกชายในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

ผู้เป็นพ่อเล่าว่า ตอนภรรยาท้องได้ 7 เดือน เขาก็กำลังคิดอยู่ว่าจะตั้งชื่อลูกว่าอะไรดี ซึ่งในตอนแรกก็เป็นชื่อแบบธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป อย่าง Albar Dirgantara Putra หรือพวกชื่อตามคัมภีร์อัลกุรอาน (คัมภีร์ศาสนาอิสลาม)

 

เจ้าหนูน้อยวัย 8 เดือน ที่มีชื่อว่า Google

 

แต่เขาก็ยังไม่เจอชื่อที่ใช่สักที และเริ่มนึกไปถึงชื่อบริษัทเทคโนโลยีดังๆ หลายอย่าง เช่น Windows, iPhone, Microsoft หรือ iOS เป็นต้น (ไม่รู้ว่าแกฉีกไปทางนั้นได้ยังไงเหมือนกันนะ)

แล้วในที่สุดเขาก็ตัดสินใจตั้งชื่อลูกชายสุดที่รักคนนี้ว่า Google ด้วยเหตุผลที่ว่า…

“ชื่อนี้มีความหมายที่ดีมาก เพราะ Google คืออันดับ 1 ของโลก เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมเยอะที่สุด และผมหวังว่าในอนาคต Google ลูกชายของผมนี้จะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ และเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้เช่นเดียวกัน”

 

เขายังบอกอีกว่า เหตุผลที่ไม่มีชื่อกลางหรือนามสกุล ก็เพราะไม่อยากให้มันมาบดบังความหมายอันแสนพิเศษของชื่อ Google นั่นเอง

 

ในขณะเดียวกัน Ella Karin ภรรยาวัย 27 ปี คุณแม่ของน้อง Google ในช่วงแรกนั้นเธอก็แอบรู้สึกอับอายกับชื่อของลูกอยู่ไม่ใช่น้อย และมักจะไม่ค่อยอยากบอกชื่อลูกตัวเองให้คนอื่นรู้สักเท่าไหร่นัก

แต่พอวันเวลาผ่านไป เธอก็เริ่มรู้สึกชอบและยอมรับในชื่อที่สามีเป็นคนตั้งให้ เมื่อเธอเข้าใจได้ถึงความหมายที่ดีที่เขาต้องการจะสื่อออกมา

“แน่นอนว่าก็มีคนล้อชื่อลูกชายของฉันอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันฉันไม่คิดอะไรมากแล้ว เพราะฉันเข้าใจว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้รับรู้ความหมายที่แท้จริงของชื่อนี้”

 

แล้วเจ้าหนู Google ก็ได้มีการจดบันทึกว่าเป็น “ชื่อที่แปลกที่สุดในโลก” ด้วยนะ

 

อ่านจบแล้ว #เหมียวตะปู อยากคิดเรื่องการตั้งชื่อลูกบ้างเลย

แต่ก่อนอื่นคงต้องคิดเรื่องตามหาแม่ของลูกก่อนล่ะนะ…

 

ที่มา: Detik , Megapolitan.Kompas , OddityCentral

Comments

Leave a Reply