เด็กหนุ่มฮีโร่ คว้าตัวเด็กที่ร่วงลงมาจากหน้าต่างชั้นบน ช่วยชีวิตเด็กน้อยไว้ได้

การเลี้ยงเด็กเล็กที่อยู่ในวัยที่เริ่มเคลื่อนไหว และหยิบจับอะไรเองได้แล้วนั้นเป็นเรื่องที่ดูจะหนักหนาสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่มากพอดู

หากไม่จับตาดูให้ดีล่ะก็ แม้ตอนแรกจะเห็นว่านอนหลับอยู่ คลาดสายตาไปนิดเดียวลูกน้อยวัยซนอาจจะแอบคลานหนีไปทางอื่นแล้วก็ได้

 

 

สำหรับคนที่พอจะมีเงินถุงเงินถัง อาจจะแก้ปัญหาด้วยการจ้างพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลอีกแรง แต่สำหรับบ้านที่เลี้ยงลูกด้วยตัวเองนั้นก็อาจจะต้องเหนื่อยกันหน่อย

เพราะเห็นไม่รู้ประสีประสาแบบนั้น เจ้าตัวเล็กนั้นก่อเรื่องได้เกิดคาดคิดเยอะเลยทีเดียว…

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี บนถนนเล็กๆ เส้นหนึ่ง เด็กหนุ่มวัยรุ่นผู้อพยพชาวแอลจีเรีย Feuzi Zabaat ทำงานอยู่ที่ร้านกรอบรูปในละแวกนั้น

บังเอิญว่าในวันเกิดเหตุ Feuzi สังเกตเห็นบางอย่างบริเวณหน้าต่างชั้น 2 ของบ้านในบริเวณนั้น ปรากฏว่าตรงหน้าต่างนั้นมีเด็กหญิงวัยหัดเดินอยู่ริมหน้าต่าง

 

 

หน้าต่างนั้นเปิดอยู่และไม่มีอะไรกั้น เด็กหญิงก็อยู่ในตำแหน่งที่น่าหวาดเสียวว่าจะร่วงลงมา และหากว่าตกจากความสูงขนาดนั้น เด็กตัวเล็กๆ คงไม่รอด…

เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จึงตัดสินใจเข้าไปยืนอยู่ริมถนน บริเวณใต้หน้าต่างของอาคารที่พักอาศัยดังกล่าว เตรียมพร้อมเผื่อน้องจะร่วงลงมา

 

 

และแล้วสิ่งที่เขากลัวก็เกิดขึ้นจริง ร่างของเด็กหญิงตัวน้อยร่วงออกมาจากหน้าต่าง Feuzi ที่เตรียมพร้อมรออยู่แล้วจึงรีบคว้าตัวเด็กเอาไว้ก่อนถึงพื้น

ต้องขอบคุณ Feuzi ความช่างสังเกต และความไวของเขา ทั้งตัวเขาเองและเด็กหญิงจึงไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

จากรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า Doha Muhammed เด็กหญิงวัย 2 ขวบอาศัยจังหวะที่แม่กำลังเข้าครัวไปทำอาหาร เดินเตาะแตะมาเปิดหน้าต่างด้วยตัวเอง ก่อนจะเกิดเหตุระทึกขวัญดังกล่าว

ครอบครัวของเด็กหญิงผู้โชคดีรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากที่ เด็กหนุ่มช่วยชีวิตลูกสาวของพวกเขาเอาไว้ และมอบเงินรางวัลให้กับ Feuzi เป็นจำนวน 200 ลีราตุรกี (ประมาณ 1,067 บาท)

 

 

ส่วนทางเด็กหนุ่มผู้เป็นฮีโร่ของเรื่องราวนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมแค่ทำในสิ่งที่ควรทำ เพื่อความรักขององค์อัลเลาะห์”

 

คลิปเหตุการณ์

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวม่วง

ที่มา Mirror และ rightthisminute


Tags:

Comments

Leave a Reply